Trang chủ Tin tứcQuốc tế Mỹ thưởng cho mỗi người đi tiêm vắc xin 100 đô la để khuyến khích tiêm chủng

Mỹ thưởng cho mỗi người đi tiêm vắc xin 100 đô la để khuyến khích tiêm chủng

bởi Tôi ở Đài Loan

Để khuyến khích người dân tiêm chủng, Tổng thống Mỹ Biden đã công bố một loạt biện pháp cả mềm và cứng. Theo đó mỗi công dân đi tiêm chủng sẽ nhận được phần thưởng 100 đô la Mỹ.

Ngoài ra, Biden cũng chỉ ra rằng ông sẽ mở rộng chương trình trợ cấp nghỉ phép có trả lương khi đi tiêm vắc xin. Trước đây, việc nghỉ phép có lương chỉ dành cho nhân viên, nhưng trong tương lai, nếu các công ty cho nhân viên nghỉ phép có lương để họ đưa gia đình đi tiêm phòng, họ cũng có thể nhận được đầy đủ trợ cấp của chính phủ.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Biden cũng thông báo rằng các nhân viên liên bang sẽ được yêu cầu tiêm chủng, Nếu họ từ chối hoặc chưa tiêm vắc-xin, họ sẽ phải đeo khẩu trang mọi nơi và phải kiểm tra COVID 1-2 lần một tuần. Không chỉ có vậy, họ còn phải duy trì khoảng cách xã hội và không được phép đi công tác.

Đối với tất cả các nhà thầu chính phủ, nếu họ muốn hợp tác với chính phủ liên bang, họ bắt buộc phải tiêm phòng cho nhân viên của mình.

Biden cho biết hàng ngày ông đều nhận được rất nhiều các cuộc gọi từ các nhà lãnh đạo nước ngoài hỏi liệu Hoa Kỳ có thể cung cấp thêm vắc xin hay không vì đất nước của họ đang rất cần thêm vắc xin. Ông nhấn mạnh rằng việc được tiêm vắc xin là một điều may mắn đối với tất cả người dân Mỹ, ông mong mọi người hãy tiêm vắc xin càng sớm càng tốt.

Theo số liệu của CDC, tỷ lệ bao phủ vắc xin hiện tại ở Hoa Kỳ là 57%, trong đó có 163,87 triệu người đã được tiêm chủng.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn