Trang chủ Tin tứcĐời sống Thầy giáo dạy học trực tuyến trên ứng dụng chuyên livestream chơi game và cái kết không thể ngờ

Thầy giáo dạy học trực tuyến trên ứng dụng chuyên livestream chơi game và cái kết không thể ngờ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một giáo sư đại học ở miền trung Đài Loan bỗng có thêm16.000 học sinh không mời mà tới trong buổi giảng dạy trực tuyến với số lượng chỉ 54 sinh viên ban đầu.

Thầy Yang Yi-nung, phó giáo sư Khoa Kinh doanh Quốc tế tại Đại học Chung Yuan Christian, đã sắp xếp một buổi học trực tuyến kinh tế học được phát trực tiếp trên “Twitch” vào chiều ngày 19 tháng 5. Khi lớp học bắt đầu lúc 1 chiều, 54 trong số 66 học sinh của thầy đã có mặt.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
8 trang lịch sử di chuyển của những ca nhiễm đi qua những nơi công cộng ở Cao Hùng
Lịch sử di chuyển các ca nhiễm gần đây ở Đài Bắc, Đào Viên, Tân Trúc, Bình Đông
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Tuy nhiên, ngay sau đó bài giảng trực tuyến đã nhận được lượng khách tăng đột biến, với hơn 16.000 lượt khách truy cập.

Trong video, thầy Yang tỏ ra kinh ngạc trước sự gia tăng ngoạn mục của lượng người tham dự. Các học sinh thực tế của lớp bắt đầu phàn nàn rằng cuộc trò chuyện bị nhiễu bởi các tin nhắn từ khách truy cập.

Ở Đài Loan thường có rất ít giáo sư chọn đứng lớp trên nền tảng phát trực tiếp phổ biến của Mỹ này, nền tảng được cho là chuyên dành để phát trực tiếp trò chơi điện tử. Thầy Yang cho biết thầy đã chọn Twitch để tránh những trục trặc kỹ thuật mà nhiều giáo viên đã từng gặp thông qua hệ thống học trực tuyến tiêu chuẩn.

Các trường học ở Đài Loan hiện đã đóng cửa để bảo vệ học sinh trong bối cảnh COVID-19 trong nước tăng đột biến. Kể từ năm ngoái, ứng dụng gọi trực tuyến Zoom đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới nhưng Nội các đã cấm sử dụng trong các trường học ở Đài Loan do lo ngại về vấn đề an ninh liên quan đến Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông đưa tin, khóa học kinh tế của thầy Yang rất khác biệt và độc lạtrên ứng dụng chuyên phát chơi trò chơi này nên đã khiến nhiều người tò mò, dẫn đến sự gia tăng đột biến số lượng người truy cập. Lớp học được đánh dấu là stream “được xem nhiều nhất” trên Twitch Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn