Trang chủ Tin tứcThời tiết Bão Doksuri ảnh hưởng nhiều nhất đến Đài Loan vào thứ 5 (27/7)

Bão Doksuri ảnh hưởng nhiều nhất đến Đài Loan vào thứ 5 (27/7)

bởi Tôi ở Đài Loan

Bão Doksuri dự kiến sẽ có tác động lớn nhất đến Đài Loan vào thứ 5 (27/7), và cảnh báo bão đổ bộ được ban hành cho 14 huyện và thành phố.

Đến 9h15, bão Doksuri cách Eluanbi 180 km về phía Tây Nam, di chuyển theo hướng Bắc – Tây Bắc với tốc độ 15 km/h. Nó có bán kính 280 km, sức gió duy trì tối đa 154 km/h và gió giật lên tới 190 km/h.

CWB cho biết Doksuri sẽ di chuyển qua Kênh Bashi, đi vào phần phía nam của eo biển Đài Loan, và đến gần Đài Loan nhất vào thứ 5, sau đó di chuyển đến Trung Quốc vào thứ 6 (28/7).

CWB khuyến cáo người dân ở phía đông và nam Đài Loan cẩn thận với gió giật và mưa lớn. Dự báo gió và mưa ở miền nam Đài Loan sẽ tăng từ chiều đến tối thứ 5.

Typhoon Doksuri to have greatest impact on Taiwan Thursday
Ảnh: JTWC

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Bão Doksuri gây ra mưa lớn, khiến một số khu vực phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm

Cảnh báo đất liền đã được ban hành cho Miêu Lật, Chương Hoá, Đài Trung, Nam Đầu, Gia Nghĩa, Vân Lâm, Hoa Liên, Đài Đông, Đài Nam, Bình Đông, Cao Hùng, Bành Hồ và Kim Môn.

Cảnh báo trên biển cũng được ban hành cho Kênh Bashi, quần đảo Donghsa, các khu vực ngoài khơi phía bắc Đài Loan, các khu vực ngoài khơi phía đông bắc Đài Loan, các khu vực ngoài khơi phía đông nam Đài Loan và eo biển Đài Loan.

CWB đã đưa ra khuyến cáo về mưa xối xả cho Bình Đông, Hoa Liên, Đài Đông và Nghi Lan. Cảnh báo mưa cực lớn đã được ban hành cho Tân Bắc, Đài Trung, Nam Đầu và Cao Hùng. Trong khi đó, Cơ Long, Đài Bắc và Đào Viên cũng nhận được cảnh báo mưa lớn.

Typhoon Doksuri to have greatest impact on Taiwan Thursday
Ảnh: CWB

Còn cảnh báo gió mạnh thì được ban hành cho Cơ Long, Tân Bắc, Đào Viên, Đài Nam, Cao Hùng, Bình Đông,Nghi Lan, Đài Đông, Bành Hồ, Kim Môn và Liên Giang. Bờ biển phía bắc Cơ Long, bán đảo Hengchun, đảo Lan Tự và đảo Xanh có khả năng hứng chịu gió giật mạnh từ cấp 10 đến 11.

Các khu vực phía bắc từ Tân Trúc trở lên, cùng với Nghi Lan, các khu vực ven biển mở ở đông nam Đài Loan, Kim Môn và Mã Tổ dự kiến ​​sẽ có gió giật cấp 9 đến 10. Vào buổi chiều, sẽ có gió giật cấp 9 đến 11 ở các khu vực trống dọc theo bờ biển phía nam Đài Loan và huyện Bành Hồ.

Typhoon Doksuri to have greatest impact on Taiwan Thursday
Ảnh: CWB

Theo dữ liệu của CWB, từ 12 giờ sáng thứ 3 (25/7) đến 8 giờ sáng thứ 5, thị trấn Fuli của Hoa Liên báo cáo lượng mưa nhiều nhất là 716 mm, tiếp theo là thị trấn Beinan ở Đài Đông với 626,5 mm, núi Dahan của quận Pingtung với 545 mm, Hồ Cueifong ở Nghi Lan là 403,5 mm, trạm thời tiết Paiyun của Cao Hùng là 267,5 mm, đài quan sát Xiaoqilai của Nam Đầu là 263,5 mm, Nanhudashan Cirque của Đài Trung là 260,5 mm, và khu phố Fushan của Tân Bắc là 241 mm.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn