Trang chủ Tin tứcĐời sống Người phụ nữ Đài Loan được bồi thường 400.000 Đài tệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19

Người phụ nữ Đài Loan được bồi thường 400.000 Đài tệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo thông tin mới nhất từ Chương trình bồi thường thương tật do vắc-xin (VICP), một người phụ nữ đã nhận được khoản bồi thường trị giá 400.000 Đài tệ sau khi cô ấy bị rối loạn thần kinh ngoại biên do tiêm vắc-xin COVID-19.

VICP đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 29/6 để thảo luận về các trường hợp có vấn đề sức khoẻ do tiêm vắc xin, để xem xét những trường hợp này có nên được bồi thường hay không.

Trong số 170 trường hợp được đưa ra thảo luận, có 13 trường hợp đủ điều kiện nhận được bồi thường từ 5.000 Đài tệ đến 400.000 Đài tệ.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Bão Doksuri gây ra mưa lớn, khiến một số khu vực phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm

Trong số đó, có 5 trường hợp liên quan đến vắc xin AstraZeneca, 3 trường hợp liên quan đến vắc xin Moderna, 4 trường hợp liên quan đến vắc xin Pfizer-BioNTech và 1 trường hợp liên quan đến vắc xin Medigen.

Vào hôm thứ 6 (28/7), phó Tổng giám đốc CDC Tseng Shu-huai (曾淑慧) nói rằng khoản bồi thường cao nhất 400.000 Đài tệ đã được trao cho một phụ nữ Cao Hùng ở độ tuổi 40.

Được biết, người phụ nữ họ Su (蘇) cảm thấy yếu tứ chi sau khi tiêm AstraZeneca, và sau đó được chẩn đoán mắc bệnh viêm đa dây thần kinh.

Trong khi đó, một cậu bé 17 tuổi đến từ Tân Đài Bắc, họ Chen (陳), đã nhận được khoản bồi thường 10.000 Đài tệ.

Cậu bé cảm thấy tức ngực và đánh trống ngực hai ngày sau khi tiêm Pfizer-BioNTech, và sau khi cậu đến bệnh viện, kiểm tra cho thấy cậu có nồng độ creatine phosphokinasehe tăng cao.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn