Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Trốn cách ly, chủ tịch một tập đoàn lớn ở Đài Loan bị phạt 1 triệu Đài tệ

Trốn cách ly, chủ tịch một tập đoàn lớn ở Đài Loan bị phạt 1 triệu Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chủ tịch Tập đoàn Văn hóa và Giáo dục Khang Hiên (康軒文教集團董事長), Lý Vạn Cát (李萬吉), đã bị phạt vì vi phạm quy định cách ly. Mức phạt lên đến 1 triệu Đài tệ.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Được biết, sau khi trở về từ Trung Quốc vào ngày 5-9, ông đã không tuân thủ quy định cách ly tại nhà 14 ngày. Ông ra ngoài tập thể dục, đi xe đạp và đi họp công ty. Sở Y tế Tân Bắc đã đưa ra mức phạt 500.000 Đài tệ cách đây vài ngày. Tuy nhiên, cảnh sát đã kiểm tra màn hình và phát hiện ông đã ra ngoài hai lần vào các ngày 6, 7 và 8 tháng 9. Tình tiết được xác định là nghiêm trọng nên tăng mức phạt lên 1 triệu Đài tệ.

Theo điều tra, ông Cát, 61 tuổi, là người yêu thể thao và thành lập Tập đoàn Văn hóa và Giáo dục Khang Hiên lớn nhất Đài Loan (trong mảng này). Do nhu cầu công việc, ông thường xuyên đi lại giữa hai bờ eo biển Đài Loan. Ông thậm chí còn đi họp ở cửa hàng mới mà bỏ qua các quy định phòng chống dịch.

Thị trưởng Tân Bắc nói rằng có khoảng 2.700 người được cách ly tại nhà ở thành phố này mỗi ngày. Các nhân viên của văn phòng quận phải kiểm tra, quản lý nghiêm ngặt và giữ liên lạc với những người đang cách ly. Nếu điện thoại hơn 3 lần không nhấc máy, người cách ly được yêu cầu mở video để xác nhận vị trí. Nếu vẫn không tìm được người thì nhân viên và đơn vị y tế phải đến tìm hiểu.

Đại diện thành phố cũng cho rằng không quan trọng người vi phạm là ai, chỉ cần bị phát hiện thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Lần đầu kiểm tra, chỉ phát hiện ông Cát vi phạm 2 lần, nhưng sau khi kiểm tra thêm thì phát hiện thêm số lần vi phạm nên mức phạt càng nặng. Đồng thời nhắc nhở mọi người đừng đùa với pháp luật.

Nguồn Thời Báo Trung Hoa do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn