Trang chủ Tin tứcĐời sống Thủ tướng đồng ý chủ trương mở cửa đường bay Đài Loan – Việt Nam

Thủ tướng đồng ý chủ trương mở cửa đường bay Đài Loan – Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Tuổi Trẻ Online, Ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết ngày 15-9 sẽ mở 4 đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Tìm hiểu thêm địa điểm xét nghiệm:
– Tại Đài Loan: Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
– Tại Việt Nam: Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Đến ngày 22-9 sẽ mở thêm hai đường bay đến Campuchia và Lào. Sẽ có khoảng 20.000 người nhập cảnh vào Việt Nam trong tháng 9 này. Theo đó, khách lên máy bay phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày. Khách nhập cảnh vào Việt Nam sẽ cách ly tập trung từ 5-7 ngày. Trong thời gian này, khách sẽ được xét nghiệm PCR (phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu cao) hai lần.

Về Việt Nam đừng quên tải ứng dụng Bluezone để bảo vệ người khác và chính bạn tại đây.

Người có kết quả âm tính sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà hoặc tại doanh nghiệp, đơn vị trong thời gian đủ 14 ngày dưới sự giám sát của địa phương. Trong trường hợp khách có dấu hiệu nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng sẽ đưa đi cách ly tập trung. Các chi phí cách ly, xét nghiệm do người nhập cảnh tự chi trả.

Đối với trường hợp khách quá cảnh vào nước thứ 3, nếu trong vòng 14 ngày có kết quả âm tính thì trước khi lên báy bay phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, theo đề xuất của Bộ GTVT, đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu TP.HCM bằng tàu bay B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại TP.HCM là 700 khách/tuần.

Nếu không xét xét nghiệm tại sân bay, khách sẽ được xét nghiệm tại nơi lưu trú. Giá xét nghiệm được đề nghị thống nhất với các địa phương là 1,2 triệu đồng/lần xét nghiệm PCR.

Theo ông Dũng, các địa phương nằm trong danh sách tiếp nhận khách nhập cảnh đã lên phương án, sẵn sàng mở các khách sạn, cơ sở lưu trú, đáp ứng đủ cho 20.000 khách nhập cảnh.

Đối tượng người nước ngoài phải là các cán bộ mang hộ chiếu công vụ, ngoại giao, các cơ quan, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao, các nhà đầu tư, người thân của những người này và chưa đặt vấn đề khách du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó, trong thời gian lưu trú, khách nhập cảnh được yêu cầu cài đặt các phần mềm giám sát quá trình di chuyển, tiếp xúc để kiểm soát chặt chẽ.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Việt Nam đang trở lại trạng thái bình thường mới nhưng phải đề cao cảnh giác phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu cần có biện pháp kịp thời phục hồi kinh tế, có chính sách đáp ứng kịp thời nguyện vọng nhập cảnh của các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam một cách từng bước, thận trọng nhưng không quá khắt khe, không tiếp tục đóng cửa.

“Không được để tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam gây ổ dịch mới”, Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh.

Nguồn Báo Tuổi Trẻ Online do Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn