Trang chủ Tin tứcDi dân di công 2 lao động người Việt ở Đài Trung đã bị bắt vì nghi ngờ làm việc cho các đường dây lừa đảo

2 lao động người Việt ở Đài Trung đã bị bắt vì nghi ngờ làm việc cho các đường dây lừa đảo

bởi Tôi ở Đài Loan

Cảnh sát Đài Trung cho biết hôm thứ 4 (14/9), rằng khi họ đến một cửa hàng để kiểm tra camera về một vụ lừa đảo, thì bất ngờ bắt được 2 công dân Việt Nam vì nghi ngờ họ là những “con la tiền” làm việc cho các đường dây lừa đảo.

Theo Sở cảnh sát thành phố Đài Trung, khi họ đang xem lại đoạn camera giám sát ở một cửa hàng tiện lợi, thì bỗng nhìn thấy một người đàn ông họ Dong, 24 tuổi, sử dụng nhiều thẻ ngân hàng để rút một số tiền lớn từ máy ATM.

Khi bị cảnh sát tiếp cận, anh Dong không thể giải thích lý do tại sao anh ta lại sở hữu những chiếc thẻ ATM không phải của mình, cũng như nguồn gốc của số tiền 100.000 Đài tệ mà anh ta đã rút.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Sau khi cảnh sát quyết định đưa anh Dong ra xe để chở về đồn thẩm vấn thêm, thì có một người đàn ông khác đã bỏ chạy khi nhìn thấy cảnh sát và vứt lại 2 chiếc thẻ ATM.

Sau đó, cảnh sát đã dùng xe máy đuổi theo người đàn ông bỏ trốn trong khoảng 5 phút, và đã bắt được một người đàn ông 22 tuổi họ Nguyễn, đang trốn trong một quán mì.

Cảnh sát đã tìm thấy 20.000 Đài tệ trên người anh Nguyễn. Được biết, anh Nguyễn là một lao động BHP và anh ta cũng là “con la tiền” cho một tổ chức lừa đảo khác.

Hai nghi phạm đã được chuyển đến Văn phòng Công tố quận Đài Trung Đài Loan để điều tra về tội liên quan đến lừa đảo.

Theo Kiemsat.vn, Bộ Tư pháp Hoa Kì (DOJ) định nghĩa “con la tiền” là những người, theo chỉ đạo của người khác, nhận và chuyển tiền thu được từ nạn nhân của hành vi lừa đảo, gian lận (fraud). Một số “con la” biết rằng họ đã được thuê để hỗ trợ hoạt động tội phạm. Theo Cục cảnh sát Châu Âu (Europol), “con la tiền” là một kiểu rửa tiền. “Con la tiền” là một người nhận tiền từ một bên thứ ba bằng tài khoản ngân hàng của họ và chuyển số tiền đó cho một người khác hoặc rút số tiền đó ra (tiền mặt) và đưa cho người khác, nhận hoa hồng từ việc làm đó. Nói cách khác, những “con la tiền” này giúp các tổ chức tội phạm ẩn danh chuyển “tiền bẩn” đi khắp mọi nơi trên thế giới.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn