Trang chủ Tin tứcĐời sống [Cập nhật] Cô dâu Việt có thẻ cư trú cũng được nhận phiếu mua hàng 3.000 Đài tệ

[Cập nhật] Cô dâu Việt có thẻ cư trú cũng được nhận phiếu mua hàng 3.000 Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Ngoài công dân Đài Loan, người nước ngoài, bao gồm cả người Việt Nam có vợ hoặc chồng là người Đài Loan và đã có thẻ cư trú (ARC) cũng sẽ được tham gia chương trình nhận phiếu mua hàng 3.000 Đài tệ mà chính phủ sẽ cung cấp vào giữa tháng 7. Đây là chính sách để giúp tăng sức mua, phục hồi nền kinh tế Đài Loan trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Các phiếu mua hàng này sẽ được bán với giá 1.000 Đài tệ (khoảng 765.000 VND) và có giá trị 3.000 Đài tệ. Điều này tương đương với việc giảm giá 2.000 Đài tệ khi mua hàng. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌), Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) đã phê duyệt chương trình vào tuần trước. Ngoài phiên bản giấy, mã điện tử cũng sẽ được cung cấp để giảm thiểu chi phí in ấn.

Chương trình dự kiến sẽ triển khai trong kỳ nghỉ hè vào tháng 7 và ước tính chính phủ sẽ chi trả 50 tỷ Đài tệ. Người dân thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ tín dụng sẽ được hoàn lại 2.000 Đài tệ vào tài khoản hoặc quy đổi ra điểm điện tử cho 3.000 Đài tệ đã chi.

Bắt đầu từ ngày 15 tháng 7, mọi người có thể mua phiếu mua hàng với giá 1.000 Đài tệ tại các bưu điện trên khắp Đài Loan. Ngoài ra, khoảng 1,2 triệu hộ gia đình thu nhập thấp và trung bình sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 3.000 Đài tệ miễn phí.

Chi tiết chương trình sẽ được công bố vào ngày 02/06.

Nguồn Taiwan NewsHãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn