Trang chủ Tin tứcKinh tế Hải quan Đài Loan phát hiện 8 tấn tỏi nhập lậu từ Trung Quốc

Hải quan Đài Loan phát hiện 8 tấn tỏi nhập lậu từ Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Hải quan Đài Loan đã kiểm tra và phát hiện lô hàng tỏi nặng 8 tấn hôm thứ Năm (24-9). Lô hàng này được cho là được nhập lậu từ Thanh Đảo, Trung Quốc.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền về Việt Nam chỉ trong 3 giây 
– Quy định tham gia giao thông ở Đài Loan
– Thi bằng lái xe máy ở Đài Loan với 650 Đài tệ
– Kinh nghiệm thi bằng lái ô tô tại Đài Loan

Thùng container chứa hàng được phát hiện tại khu taaph kết container ở cảng Cơ Long. Tỏi được nhét vào trong lô hàng gối sức khỏe kiều mạch (buckwheat pillows). Lô hàng hiện đã bị thu giữ tại cảng Cơ Long.

Giá tỏi ở Đài Loan đã tăng đột biến trong thời gian gần đây, đặc biệt trong dịp cao điểm trước Tết Trung thu. Các nhà chức trách cho biết, các công ty đã trục lợi nhu cầu tăng cao để tiến hành nhập lậu.

Các công ty, cá nhân nhập lậu gối nhồi tỏi này sẽ phải đối mặt với số tiền phạt gấp ba lần giá trị hàng hóa bị tịch thu. Khoản phạt chưa bao gồm phụ phí phát sinh theo Luật chống buôn lậu đối với việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp hoặc thủy sản từ Trung Quốc có trọng lượng từ 1.000 kg trở lên.

Để ổn định giá tỏi, Hội đồng Nông nghiệp (COA) đã nhập khẩu tỏi từ các nước như Ai Cập, Tây Ban Nha và Argentina. Ước tính, Đài Loan đã nhập khẩu 110 tấn tỏi trong tháng này. Giá tỏi đã tăng vọt lên gần 500 Đài tệ (400.000 VND)/kg so với mức giá trung bình từ 100 Đài tệ/kg.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn