Trang chủ Tin tứcChính trị 63% người Đài Loan trong khảo sát không tin Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan nếu Nga xâm lược Ukraine

63% người Đài Loan trong khảo sát không tin Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan nếu Nga xâm lược Ukraine

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba (22/2) cho thấy 63% người Đài Loan tin rằng hành động gây hấn của Nga đối với Ukraine sẽ không khiến Trung Quốc tấn công Đài Loan.

Tổ chức Dư luận Đài Loan (TPOF) đã tiến hành cuộc thăm dò về tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga từ ngày 14-15/2, một tuần trước khi Moscow tuyên bố sẽ gửi quân đến hai khu vực miền đông Ukraine do phiến quân nắm giữ.

Khi được hỏi về tình hình, 77% số người được tham gia cho biết họ nhận thức được mối quan hệ căng thẳng và khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và Ukraine. Tổng cộng 51% cho rằng sẽ không có chiến tranh, trong khi 22% tin rằng chiến tranh có thể bắt đầu trong vòng hai tuần.

Xem thêm:
Chính phủ Đài Loan phủ nhận việc đối xử với những người trong khu cách ly ‘như tù nhân’ và tiến hành kiểm tra tại chỗ
Bộ ngoại giao kêu gọi người dân Đài Loan ở Ukraine rời đi càng sớm càng tốt
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Về tác động của cuộc khủng hoảng đối với tình hình của Đài Loan, cuộc thăm dò cho thấy 63% không tin rằng Trung Quốc sẽ phát động một cuộc tấn công chống lại đất nước, với 27% giữ quan điểm ngược lại. Một số nhà bình luận đã đưa ra giả thuyết rằng sự can thiệp quân sự của Nga vào Ukraine có thể khuyến khích Trung Quốc thực hiện một hành động tương tự nhằm vào Đài Loan.

Chủ tịch TPOF Ying-lung You (游盈隆) cho biết cuộc thăm dò cho thấy người Đài Loan hiểu rõ về chính trị quốc tế nhưng họ không nghĩ rằng tình hình giữa Nga và Ukraine sẽ ảnh hưởng đến quan hệ trên eo biển của Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn