Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc mời mọi người dùng thử xe buýt không người lái

Đài Bắc mời mọi người dùng thử xe buýt không người lái

bởi Tôi ở Đài Loan

Mọi người ở Đài Bắc có thể tham gia trải nghiệm miễn phí xe buýt không người lái từ ngày 30-09. Đây là giai đoạn thử nghiệm cuối của chương trình phát triển xe buýt tự lái.

Xem thêm:
Ứng dụng chuyển tiền về Việt Nam chỉ trong 3 giây 
– Quy định tham gia giao thông ở Đài Loan
– Thi bằng lái xe máy ở Đài Loan với 650 Đài tệ
– Kinh nghiệm thi bằng lái ô tô tại Đài Loan

Các hành khách quan tâm có thể đăng ký để trải nghiệm loại hình xe buýt mới này tại sáu đoạn đường dài từ 1 đến 1,7 km, giữa Taipei 101 và đường Nam Hangzhou.

Mỗi đêm sẽ có một chuyến, khởi hành từ Taipei 101 lúc 0:30 sáng, đi về hướng Tây đến giao lộ Xinyi và Hangzhou trước rẽ qua Xinyi và Guangfu lúc 2:15 sáng. Mỗi chuyến đi sẽ kéo dài 15 phút với 15 hành khách mỗi chuyến.

Trong quá trình thử lái sẽ có nhân viên trên xe để đảm bảo an toàn. Chiếc xe dài 6m này được thiết kế để chở 34 hành khách cùng lúc. Xe di chuyển với tốc độ dưới 15 km/h.

Xe buýt không người lái sẽ có thể giảm tốc độ khi phát hiện người đi bộ trong phạm vi 8-10 mét và phanh khi phát hiện có vật cản cách đó 5 mét. Dự án đã bắt đầu thử nghiệm từ tháng Hai năm nay với việc lập bản đồ đường phố và xây dựng cơ sở hạ tầng, sau đó là thực hiện các chuyến thử nghiệm không có hành khách từ tháng Năm.

Chương trình này nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển xe buýt không người lái vào các khung giờ muộn và ở các vùng sâu vùng xa và phục vụ các chuyến xe giờ cuối trong ngày từ trung tâm giao thông đến điểm đến cuối cùng.

Nhiều thành phố ở Đài Loan đã và đang phát triển xe buýt tự lái như Tân Bắc, Đào Viên, Đài Nam.

Nguồn Hãng tin Trung Ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn