Trang chủ Tin tứcĐời sống Bắc Kinh lên kế hoạch xây dựng đường cao tốc nối Trung Quốc với Đài Loan

Bắc Kinh lên kế hoạch xây dựng đường cao tốc nối Trung Quốc với Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Cuối tháng trước, Trung Quốc đã công bố kế hoạch xây dựng một đường cao tốc nối Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc với Đài Bắc vào năm 2035. Điều này đã thu hút sự chế nhạo từ các chính trị gia và cư dân mạng Đài Loan.

Vào ngày 24 tháng 2, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố “Kế hoạch Mạng lưới Giao thông Toàn diện Quốc gia” với mục tiêu xây dựng các kết nối giao thông dài khoảng 700.000 km từ năm 2021 đến năm 2035.

Xem thêm:
Đài Loan chung tay giải cứu “dứa” sau lệnh cấm nhập khẩu dứa Đài Loan của Trung Quốc
Một y tá người Indonesia đã t.ử v.o.n.g 9 ngày sau khi được tiêm vắc-xin của Trung Quốc
Một tay xã hội đen đã c.h.ế.t sau vụ xả súng với cảnh sát tại Cao Hùng

Mạng lưới giao thông mới sẽ bao gồm sáu trục, bảy đường hành lang và tám đường cao tốc, với một trục chính chạy từ Bắc Kinh đến Thiên Tân, Hà Bắc, An Huy, Quảng Đông, Hồng Kông, Macao và cuối cùng là đến Đài Bắc. Trục này sẽ trở thành đường cao tốc chính và sẽ nối với Đài Bắc thông qua một đường hầm bên dưới eo biển Đài Loan. Theo kế hoạch của Trung Quốc, sau khi con đường hoàn thành thì từ Bắc Kinh đến Đài Bắc chỉ cần lái xe khoảng 10 giờ.

Beijing plans to build highway connecting China to Taiwan by 2035
Con đường trong mơ của TQ
(Ảnh weibo)

Một khách mời trên chương trình truyền hình của Trung Quốc Guancha tuyên bố rằng dự án xây dựng đường cao tốc là khả thi dựa trên quy hoạch nghiêm túc hơn một thập kỷ qua của Trung Quốc . Tờ báo lá cải của nhà nước Global Times tuyên bố rằng một số người ở Đài Loan hoan nghênh kế hoạch này và tin rằng nó sẽ “đưa người dân Đài Loan thoát khỏi đói nghèo.”

Tuy nhiên, cư dân mạng Đài Loan cảm thấy đây là một tuyên truyền lố bịch, và bình luận rằng “Bạn có thể có mọi thứ trong mơ. Hãy cứ mơ đi nhé!”

Nhà Lập pháp Wang của Đảng Dân Chủ Tiến Bộ khuyên công chúng nên xem kế hoạch này như một “cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn