Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan chung tay giải cứu “dứa” sau lệnh cấm nhập khẩu dứa Đài Loan của Trung Quốc

Đài Loan chung tay giải cứu “dứa” sau lệnh cấm nhập khẩu dứa Đài Loan của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Để đối phó với lệnh cấm nhập khẩu dứa Đài Loan của Trung Quốc, các doanh nghiệp và người dân Đài Loan đã chung tay giải cứu toàn bộ số lượng dứa chỉ trong 4 ngày.

Vào thứ Sáu (ngày 26 tháng 2), Bắc Kinh tuyên bố sẽ cấm nhập khẩu dứa Đài Loan với cáo buộc rằng bên trong dứa có “các loại rệp gây hại”. Trung Quốc thường chiếm 90% tổng kim ngạch xuất khẩu dứa của Đài Loan. Vào năm 2020, Đài Loan đã xuất khẩu 41.661 tấn quả, trị giá khoảng 1,5 tỷ Đài tệ sang Trung Quốc.

Xem thêm:
Đài Loan không mua được vắc xin từ BioNTech vì sự can thiệp của Trung Quốc
Một y tá người Indonesia đã t.ử v.o.n.g 9 ngày sau khi được tiêm vắc-xin của Trung Quốc
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Sau thông báo từ phía Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Joseph Wu và Tổng thống Thái Anh Văn cũng lên Twitter phát động mọi người mua ủng hộ dứa. Bà cũng cho biết thêm các hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc là đang cố ý nhằm vào dứa của Đài Loan, mặc dù thực tế là 99,79% lô nhập khẩu đã qua kiểm tra.

Theo Newtalk, cho đến ngày hôm qua, những hộ nông dân Đài Loan đã nhận được đơn đặt hàng 41.687 tấn dứa từ các công ty, nền tảng thương mại điện tử và người tiêu dùng, con số này cũng đã vượt quá số lượng xuất khẩu hàng năm sang Trung Quốc.

Chen cho biết với lệnh cấm của Trung Quốc, Đài Loan sẽ nỗ lực phát triển các thị trường nước ngoài mới bao gồm Singapore, Malaysia và Australia.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn