Trang chủ Quy định Đài Loan tăng mức phạt đối với những người lái xe gây nguy hiểm, lái xe không có bằng lái

Đài Loan tăng mức phạt đối với những người lái xe gây nguy hiểm, lái xe không có bằng lái

bởi Tôi ở Đài Loan

Nội các đã thông qua đề xuất sửa đổi của Bộ Giao thông và Truyền thông (MOTC) đối với Đạo luật Xử phạt và Quản lý Giao thông Đường bộ, trong đó tập trung vào các hình phạt đối với hành vi lái xe gây nguy hiểm và lái xe mà không có bằng lái.

Hiện tại, định nghĩa về “lái xe nguy hiểm” bao gồm các hành động lạng lách, đánh võng, vượt tốc độ tối đa cho phép từ 60 km/h trở lên, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước, chuyển làn đường mà không bật xi nhan, ép xe khác nhường đường, thắng xe đột ngột không phải trong tình huống khẩn cấp, và xe tháo bỏ bộ giảm thanh.

MOTC hiện đã đề xuất thêm vào danh sách các hành động quay đầu xe không đúng quy định, lùi xe hoặc lái xe ngược chiều trên đường cao tốc.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan công bố quy định phòng chống dịch cho tháng 5
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Dự luật sửa đổi cũng sẽ tăng mức phạt tối đa đối với hành vi lái xe gây nguy hiểm từ 24.000 Đài tệ lên 36.000 Đài tệ, cũng như cho phép các tòa án xét xử tăng 50% các bản án hình sự liên quan.

Trong khi đó, mức phạt tối đa đối với việc điều khiển xe không có bằng lái sẽ tăng gấp đôi từ 12.000 Đài tệ lên 24.000 Đài tệ. Những người tái phạm trong vòng 5 năm sẽ bị phạt số tiền cao tối đa, và trong trường hợp lặp lại vi phạm gây thương vong nghiêm trọng, người vi phạm sẽ bị tịch thu phương tiện.

Ngoài ra, những người lái xe không bằng lái mà cố tính không dừng xe hoặc bỏ trốn khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra sẽ bị phạt từ 15.000 Đài tệ đến 45.000 Đài tệ. Chủ phương tiện điều khiển xe không có bằng lái cũng sẽ bị treo biển số.

Sau khi được Nội các xem xét và thông qua, dự luật sửa đổi sẽ được đệ trình lên Viện lập pháp để xem xét và thông qua.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn