Trang chủ Tin tứcĐời sống Người dân đổ xô đi mua bộ kit test nhanh khiến hệ thống bảo hiểm y tế quá tải

Người dân đổ xô đi mua bộ kit test nhanh khiến hệ thống bảo hiểm y tế quá tải

bởi Tôi ở Đài Loan

Việc đổ xô đi mua bộ kit test nhanh để tích trữ trong ngày đầu tiên của chương trình mua hàng bằng số thẻ ID/ARC đã khiến hệ thống Bảo hiểm Y tế Quốc gia (NHI) bị quá tải vào sáng nay (28/4).

Hệ thống phân phối bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên nhanh bằng số cuối thẻ ID/ARC đã có hiệu lực từ hôm nay (28/4). Theo chương trình mới, bất kỳ người nào có thẻ bảo hiểm NHI hoặc thẻ ARC đều sẽ được mua 1 hộp gồm 5 kit test nhanh với giá 500 Đài tệ.

Tương tự như hệ thống phân phối khẩu trang năm 2020, những người có thẻ NHI hoặc ARC kết thúc bằng số lẻ (1, 3, 5, 7, 9) thì được mua hàng vào thứ 2, 4, 6. Nếu số cuối thẻ là số chẵn (0, 2, 4, 6, 8) thì được mua vào thứ 3, 5, 7. Chủ nhật thì số chẵn hay lẻ đều mua được.

Danh sách các nhà thuốc: https://bit.ly/3w7Yjpg

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan công bố quy định phòng chống dịch cho tháng 5
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Hơn 50 triệu bộ kit test nhanh sẽ được cung cấp tại 4.909 nhà thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, đợt này mỗi nhà thuốc hiện chỉ nhận được 78 bộ kit test và đã có hàng dài dài người xếp hàng đợi mua bên ngoài nhà thuốc từ 7 giờ sáng.

Theo CNA, dường như do lượng người quá lớn tràn vào hệ thống NHI cùng một lúc nên đã khiến hệ thống gặp sự cố vào lúc 8:30 sáng nay. Do vậy, nhiều nhà thuốc buộc phải tạm dừng bán hàng và chờ hệ thống hoạt động lại bình thường.

NHI cho biết sau khi tiến hành sửa chữa khẩn cấp, hệ thống đã hoạt động trở lại vào lúc 8:45 sáng. Theo NHI, từ 7h đến 9h sáng đã có 59.000 bộ kit test nhanh đã được bán tại 2.323 địa điểm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn