Trang chủ Tin tứcĐời sống Gần 10.000 học sinh ở Đài Loan được chẩn đoán nhiễm COVID trong 1 tuần

Gần 10.000 học sinh ở Đài Loan được chẩn đoán nhiễm COVID trong 1 tuần

bởi Tôi ở Đài Loan

Với gần 10.000 học sinh, trong đó có hơn 1.000 học sinh mầm non có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID trong 1 tuần, các tổ chức hiện đang kêu gọi chính phủ phân phối các bộ kit test nhanh đến cho các trường học.

Theo Bộ Giáo dục, có 9.733 học sinh trên cả nước bị nhiễm COVID từ ngày 20-28/4, với 1.400 trường học phải tạm dừng một phần hoặc toàn bộ các lớp học. Trong số này, có 1.321 em là học sinh mầm non.
Vì vậy, hiệp hội giáo dục trẻ em và hội phụ huynh hôm nay (29/4), đã kêu gọi chính phủ gửi các bộ kit test nhanh do nhà nước tài trợ đến cho các trường mầm non và các trung tâm chăm sóc trẻ.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Đài Loan công bố quy định phòng chống dịch cho tháng 5
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Hsieh Ching-han (謝京含), chủ tịch Liên minh phụ huynh vì lợi ích của trẻ em cho biết một số nước đã có bộ kit test nhanh bằng nước bọt cho trẻ em từ năm tuổi trở xuống. Mặc dù đã đề xuất với chính phủ từ hồi bùng dịch vào tháng 5 năm ngoái, nhưng đến nay Đài Loan vẫn chưa có những bộ kit test nhanh bằng nước bọt như thế. Chính phủ thậm chí cũng chưa gửi những bộ kit test bằng đường mũi đến cho các trường mầm non và trung tâm chăm sóc trẻ.

Liao Wen-hsiu (廖文秀), chủ tịch hiệp hội giáo dục Mầm non Đài Loan cho biết chỉ riêng ở Vân Lâm, 15 trường mầm non phải đóng cửa do dịch bệnh.

Các tổ chức cho biết hiện cũng không có vắc-xin dành cho trẻ dưới 5 tuổi nên họ kêu gọi chính phủ hỗ trợ các bộ kit test nhanh để ngăn ngừa dịch lây lan hơn nữa.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn