Trang chủ Tin tứcĐời sống 4 lô vắc xin đầu tiên do Medigen Đài Loan sản xuất đã được kiểm tra và sẵn sàng đưa vào sử dụng

4 lô vắc xin đầu tiên do Medigen Đài Loan sản xuất đã được kiểm tra và sẵn sàng đưa vào sử dụng

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ Hai, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA) cho biết việc kiểm tra bốn lô vắc xin do Medigen Vaccine Biologics Corp sản xuất, với tổng số 265.528 liều, đã hoàn thành vào ngày 30 tháng 7. Hiện FDA đang tiến hành quy trình niêm phong tại kho để chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Đây là loại vắc-xin COVID-19 dựa trên protein đầu tiên ở Đài Loan và có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

Khi FDA ban hành EUA cho Medigen vào giữa tháng 7, cơ quan này cho biết một nhóm những người tham gia thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 2 của công ty cho thấy tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh của vắc xin là 95,5%. Hầu hết tất cả những người tham gia thử nghiệm đã phát triển các kháng thể trong máu.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Tin vui: Điều kiện cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) từ 5 năm giảm xuống còn 3 năm chính thức được thông qua
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Những người tham gia thử nghiệm cũng đã tạo ra nồng độ kháng thể trung hòa vi rút (GMT) cao hơn 3,4 lần so với nồng độ được tìm thấy trong một nhóm đối chứng gồm 200 người ở Đài Loan được tiêm hai liều vắc xin AstraZeneca.

Tuy nhiên nhiều người Đài Loan vẫn lo ngại về việc sủ dụng vắc xin trong nước vì Medigen chỉ mới hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai mà không có thử nghiệm giai đoạn ba quy mô lớn. Medigen cho biết họ đang thực hiện thử nghiệm giai đoạn ba trên 1.000 người ở Paraguay.

Để dập tắt những lo ngại, Tổng thống Thái Anh Văn cho biết vào ngày 28 tháng 7 bà đã đăng ký vắc xin Medigen trên hệ thống đăng ký tiêm chủng quốc gia.

Phó Tổng thống Lai Ching-te cho biết ông đã chọn tiêm vắc xin do United Biomedical Inc., một nhà phát triển vắc xin COVID-19 khác trong nước, đã được FDA cấp chứng nhận EUA vào cuối tháng 6.

Giống như Medigen, United Biomedical chỉ hoàn thành hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và đang tìm cách tiến hành giai đoạn thứ ba.

Trước khi EUA được cấp cho hai nhà phát triển vắc-xin, chính phủ cho biết vào cuối tháng 5 rằng họ đã ký thỏa thuận với hai công ty để mua 5 triệu liều vắc-xin từ mỗi công ty.

Bảng số liệu vắc xin của Đài Loan (Nguồn CNA)

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn