Trang chủ Tin tứcĐời sống Người sáng lập Foxconn đề nghị Đài Loan tăng tiền thưởng cho các vận động viên Olympic

Người sáng lập Foxconn đề nghị Đài Loan tăng tiền thưởng cho các vận động viên Olympic

bởi Tôi ở Đài Loan

Người sáng lập Foxconn, Terry Gou đã đề xuất trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Bảy (31 tháng 7) rằng chính phủ Đài Loan nên tăng tiền thưởng cho các vận động viên đoạt huy chương Olympic với giá trị giải thưởng 100 triệu Đài tệ cho người đoạt huy chương vàng và 10 triệu Đài tệ cho bất kỳ vận động viên nào phá kỷ lục Olympic hoặc thế giới.

Hiện tại, Đài Loan đang trao 20 triệu Đài tệ cho người đoạt huy chương vàng Olympic, 7 triệu Đài tệ cho huy chương bạc và 5 triệu Đài tệ cho huy chương đồng.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Đài Loan mở đăng ký vắc xin cho những người nước ngoài không có thẻ bảo hiểm y tế quốc gia

Theo ông Gou, số tiền này vẫn chưa đủ. Ông đề nghị một vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic nên được nhận 100 triệu Đài tệ; người đoạt huy chương bạc nhận 80 triệu Đài tệ; huy chương đồng 50 triệu Đài tệ; và 20 triệu Đài tệ cho giải tư.

Giải thưởng huy chương vàng hiện tại của Đài Loan trị giá 20 triệu Đài tệ, cao thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau 1 triệu USD của Singapore và 745.000 USD của Indonesia.

Hoa Kỳ chỉ trao 37.500 đô la Mỹ, bằng 1/19 của Đài Loan, cho một vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic. Theo một báo cáo của Tạp chí Elle, các quốc gia như Anh, Na Uy và Thụy Điển không trao cho những người đoạt huy chương Olympic bất kỳ giải thưởng phụ nào. Các quốc gia này tin tưởng rằng Thế vận hội Olympic được tổ chức để truyền tải tinh thần thể thao và việc dành nhiều nguồn lực hơn cho mục đích đào tạo vận động viên.

Nhà lập pháp của Đảng Tiến bộ Dân chủ (DPP) Cheng Yun-peng cho biết ý tưởng thúc đẩy các phần thưởng tiền tệ cho các vận động viên là tàn dư của tư duy thời đại độc tài.

Ông nói, để cải thiện khả năng cạnh tranh thể thao của quốc gia, chính phủ chỉ nên khuyến khích nhiều trẻ em tham gia các môn thể thao hơn, khuyến khích cha mẹ ủng hộ các em và đầu tư thêm vào các trung tâm đào tạo.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn