Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát đột kích bắt trọn ổ c.ầ.n s.a lớn nhất Đài Loan trị giá 500 triệu Đài tệ

Cảnh sát đột kích bắt trọn ổ c.ầ.n s.a lớn nhất Đài Loan trị giá 500 triệu Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Tại cuộc họp báo, Cục Điều tra Bộ Tư pháp (MJIB) thông báo họ đã đột kích và bắt được ổ trồng c.ầ.n s.a lớn nhất trong lịch sử Đài Loan tại một khu vực miền núi thuộc thị trấn Quan Tây, Tân Trúc vào ngày 19/3. Các đặc vụ đã thu giữ tổng cộng 1.608 cây c.ầ.n s.a , trị giá ước tính lên tới 500 triệu Đài tệ, và đã bắt giữ được hai nghi phạm.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Người dân có thể tiêm vắc xin Covid-19 tự trả kể từ ngày 21/4
Cao Hùng ngừng cung cấp nước cho các bể bơi và bãi rửa xe từ 17/4

Việc kiểm soát biên giới được thắt chặt do đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung và đẩy giá c.ầ.n s.a tăng cao. Vào giữa tháng 3, văn phòng của Bộ ở Đài Bắc nhận được báo cáo rằng một nhóm buôn bán m.a t.ú.y ở Đào Viên đã bắt đầu tăng nguồn cung riêng để đáp ứng nhu cầu địa phương.

Yeh I-fa, một công tố viên từ Văn phòng Công tố quận Đào Viên, đã dẫn đầu một đội đặc nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật điều tra vụ án. Họ phát hiện ra rằng một đường dây buôn bán m.a t.ú.y do hai nam nghi phạm cầm đầu, họ Chiu (邱) và Yu (虞), thường được nhìn thấy lái xe tải từ một nhà máy hẻo lánh ở thành phố Đào Viên đến khu vực miền núi của thị trấn Quan Tây, Tân Trúc.

Cops bust biggest marijuana grow-op in Taiwan's history
Nhà kính chứa đầy cây cần sa do các đặc vụ tìm thấy. (Ảnh MJIB)

Lực lượng đặc nhiệm đã điều động máy bay không người lái theo dõi hiện trường và cử nhân viên đến thị xã Quảng Tây để khảo sát khu vực này, họ rất ngạc nhiên khi thấy rằng toàn bộ ngọn đồi đã bị san bằng và được xây dựng thành nhà kính với vòi phun nước tự động.

Họ xác nhận rằng các nghi phạm lần đầu tiên trồng cây cần sa trong một nhà máy ở Đào Viên. Sau khi cây giống trưởng thành, chúng được vận chuyển đến địa điểm vùng núi hẻo lánh và được bao quanh bởi các loại rau để che giấu những cây bên trong.

Sau ba ngày, lực lượng đặc nhiệm xác định có đủ bằng chứng và thời điểm thích hợp nên đã xin lệnh khám xét. Ngày 19 tháng 3, các sĩ quan đồng loạt đột kích vào nhà máy và trang trại Guanxi, và đã bắt được đối tượng Yu ngay tại hiện trường.

Các đặc vụ đã phát hiện ra 1.608 cây tại hiện trường, trị giá gần 500 triệu Đài tệ, vượt quá con số kỷ lục bị thu giữ từ một nhóm khác ở Gia Nghĩa vào tháng 2.

Cops bust biggest marijuana grow-op in Taiwan's history
Các đặc vụ thu thập bằng chứng tại hiện trường. (Ảnh MJIB)

Các điều tra viên đã làm việc từ sáng đến tối để thu giữ tất cả số c.ầ.n s.a, trong khi họ đang làm việc tại hiện trường thì đối tượng Chiu tình cờ lái xe đến địa điểm để bón cây và ngay lập tức bị bắt giữ.

Ngoài số lượng cây trồng tại nông trại, các đặc vụ đã thu giữ một lượng lớn đèn trồng trọt trong nhà, thiết bị sấy khô và đóng gói tại nhà máy Đào Viên. Các quan chức cho biết một số nghi phạm khác liên quan hiện đang bị truy nã.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn