Trang chủ Tin tứcChính trị 5 người bị bắt vì cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc

5 người bị bắt vì cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng cộng có 5 người, trong đó có một kẻ cầm đầu tên Lu Chi-hsien (魯紀賢), đã bị bắt giữ và biệt giam hôm thứ 5 (20/7), vì bị tình nghi tuyển dụng sĩ quan quân đội để thu thập thông tin tình báo quân sự cho Trung Quốc.

Lu, thủ lĩnh của nhóm, được cho là đã được cơ quan tình báo Trung Quốc tuyển dụng vào tháng 4 năm ngoái. Sau khi trở về Đài Loan, hắn bắt đầu tuyển dụng quân nhân tại ngũ và đã nghỉ hưu với mục tiêu phát triển mạng lưới gián điệp, để thu thập thông tin tình báo quân sự.

Cục Điều tra Bộ Tư pháp và cảnh sát Tân Bắc cho biết họ đã tiến hành tìm kiếm trên 25 địa điểm, 6 trong số đó là tại các cơ sở quân sự, và thẩm vấn vô số nghi phạm cùng các nhân chứng khác vào hôm thứ 4 (19/7).

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Bi hài chuyện cảnh sát bắt nhầm người dân vì tưởng đây là lao động BHP

Các nghi phạm, bao gồm Lu, đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật An ninh Quốc gia.

Để ngăn Lu và bốn nghi phạm (tất cả đều là quân nhân đã nghỉ hưu) trốn khỏi đất nước, tiêu hủy bằng chứng hoặc thông đồng với những người khác để giả mạo bằng chứng, các công tố viên đã đệ đơn đề nghị giam giữ họ trong thời gian điều tra, và đã được Tòa án Đài Bắc chấp thuận vào chiều thứ 5.

Theo các công tố viên, Lu trước đó đã bị truy tố vì tội lừa đảo vào năm 2020, sau khi giả làm giám đốc điều hành của Liên đoàn Diabolo Trung Hoa Dân Quốc để lừa đảo các nhà tài trợ số tiền 6 triệu Đài tệ.

Vào tháng 3 năm nay, Tòa án Tối cao tuyên bố anh ta có tội nhưng anh ta không ra thi hành án và lại bỏ trốn.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn