Trang chủ Tin tứcChính trị Bà Thái kêu gọi cử tri Đài Loan hãy nghĩ về số phận của Hồng Kông trước khi đưa ra quyết định

Bà Thái kêu gọi cử tri Đài Loan hãy nghĩ về số phận của Hồng Kông trước khi đưa ra quyết định

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) hôm chủ nhật (3/12) đã nói với các cử tri hãy suy nghĩ về số phận của Hồng Kông và lựa chọn “hòa bình đích thực ”, đồng thời nhấn mạnh rằng việc tăng cường phòng thủ của đất nước là nhằm mục đích bảo vệ chính mình chứ không phải khiêu khích.

Trong cuộc vận động tranh cử cho ứng cử viên của Đảng Dân Tiến (DPP) Lai Ching-te (賴清德) và Hsiao Bi-khim (蕭美琴) tại Đài Bắc, bà Thái nói rằng DPP muốn giành chiến thắng, không phải vì vì lợi ích của đảng mà vì nền dân chủ và tự do của Đài Loan, vì hòa bình và ổn định trong khu vực, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Bà nhấn mạnh cử tri phải chọn đúng người để đi đúng hướng.

Bà Thái chỉ ra rằng tuần trước, thị trường chứng khoán Đài Loan đã vượt qua chỉ số Hang Seng của Hồng Kông lần đầu tiên sau ba thập kỷ. Tổng thống cho biết, trong nhiệm kỳ 7 năm của bà, thị trường chứng khoán Đài Loan đã tăng gấp đôi từ 8.131 điểm vào ngày bà nhậm chức năm 2016 lên vượt 17.000 điểm vào thứ 3 (29/11). Bà Tsai nói: “Điều này thể hiện sự làm việc chăm chỉ của người Đài Loan và niềm tin của thế giới đối với Đài Loan”.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Theo bà Thái, các ứng cử viên đảng đối lập đang coi cuộc bầu cử là “sự lựa chọn giữa chiến tranh và hòa bình”. Bà phản bác lại với tuyên bố “Có ai muốn chiến tranh không? Không ai muốn chiến tranh. Chúng ta có muốn hòa bình không? Mọi người đều muốn hòa bình.”

Bà Thái kêu gọi cử tri “Hãy nhìn vào Hồng Kông và nghĩ về Đài Loan”. Sau đó và hùng hồn tuyên bố, “Chúng tôi không muốn hòa bình kiểu Hồng Kông. Chúng tôi muốn một nền hòa bình đích thực.”

Bà nói thêm “Chỉ có phẩm giá và quyền tự chủ mới có thể có được hòa bình lâu dài. Chỉ có hòa bình lâu dài thì nền kinh tế mới đạt được sự phát triển lâu dài và ổn định”.

Tổng thống cho rằng để đảm bảo hòa bình, đất nước cần tăng cường khả năng tự vệ, bà nói “Chúng tôi không lắp khóa cửa để khiêu khích hàng xóm, chúng tôi lắp để giúp mình an toàn hơn”.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn