Trang chủ Tin tứcĐời sống Sản phẩm thuốc lá có hương vị được phụ nữ và học sinh Đài Loan ưa chuộng

Sản phẩm thuốc lá có hương vị được phụ nữ và học sinh Đài Loan ưa chuộng

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan y tế Đài Loan đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về việc tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá có hương vị ngày càng tăng, đặc biệt là trong giới trẻ và phụ nữ.

Dữ liệu từ năm 2021 cho thấy có khoảng 40% thanh thiếu niên hút thuốc ở Đài Loan đang sử dụng các sản phẩm thuốc lá thơm. Cụ thể, nữ sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông có tỷ lệ sử dụng lần lượt là 57,2% và 60,7%, vượt qua cả các bạn nam.

Sự hấp dẫn của thuốc lá có hương vị nằm ở khả năng che giấu mùi và vị nồng của khói thuốc lá, khiến nhiều người lầm tưởng rằng những sản phẩm này ít gây hại hơn.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 7 và 8 năm 2023

HPA nhấn mạnh rằng các sản phẩm thuốc lá có hương vị cũng có nguy cơ sức khỏe đáng kể không kém, vì chất nicotine trong chúng có thể cản trở sự phát triển của não và dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác.

Để giải quyết mối lo ngại ngày càng tăng này, một sửa đổi trong Đạo luật phòng chống mối nguy hại thuốc lá (菸害防制法) đã được ban hành vào tháng 3, quy định việc cấm bổ sung hương liệu vào các sản phẩm thuốc lá.

Hiện đang có những cuộc thảo luận về khả năng cấm các loại mùi thơm, chẳng hạn như hương hoa, hương trái cây, sô cô la và bạc hà, và ývấn đề sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn