Trang chủ Tin tứcĐời sống Tàu điện MRT Đài Trung tạm dừng hoạt động do lỗi kỹ thuật trên toa tàu

Tàu điện MRT Đài Trung tạm dừng hoạt động do lỗi kỹ thuật trên toa tàu

bởi Tôi ở Đài Loan

Đại diện thành phố Đài Trung cho biết hoạt động thử nghiệm của tuyến MRT sẽ bị gián đoạn do lỗi kỹ thuật ở phần toa tàu được phát hiện vào thứ 7 (21/11). Tuy nhiên, việc tuyến tàu này vẫn sẽ mở cửa chính thức theo dự kiến vào ngày 17/12.

Xem thêm:
Đài Trung tiến hành vận hành thử nghiệm tuyến tàu điện đầu tiên
Du lịch Alishan – Bạn nhất định phải đi một lần khi đến Đài Loan
Kinh nghiệm nhập cảnh Đài Loan mùa dịch

Tuyến MRT đầu tiên của Đài Trung sau gần 10 năm xây dựng đã đi vào hoạt động thử nghiệm (miễn phí toàn bộ vé) từ ngày 16 /11. Tuy nhiên, trong trưa ngày 27/11, một trong các chuyến tàu của tuyến này gặp trục trặc lớn. Theo đó, một lỗi bất thường đã được báo cáo vào khoảng trưa thứ Bảy khi tàu này đến nhà Ga tàu cao tốc Đài Trung, dẫn đến việc tạm dừng dịch vụ trong một tiếng rưỡi. Một cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy khớp nối kết nối giữa hai toa tàu đã bị hỏng.

Theo nhà sản xuất đoàn tàu, Kawasaki Heavy Industries của Nhật Bản, sự cố liên quan đến một khớp nối do Mỹ sản xuất nối giữa đoàn tàu hai toa bị gãy, điều mà Kawasaki cho biết là “chưa từng xảy ra trước đây”. Nhà sản xuất cũng đang kiểm tra 17 đoàn tàu khác để xem liệu có vấn đề tương tự hay không.

Hiện, tuyến MRT này sẽ tạm dừng cho đến khi sự cố được khắc phục. Đại diện Sở Giao thông cho biết, cho đến khi các vấn đề an toàn đã được khắc phục, việc chạy thử sẽ tiếp tục. Ý nghĩa của việc chạy thử là để phát hiện ra các lỗi kỹ thuật, các vấn đề an toàn liên quan đến việc vận hành trước khi bắt đầu chạy chính thức.

Tuyến MRT Xanh lá dài 16,71 km đi từ ga Beitun ở phía đông bắc đến Ga THSR Đài Trung ở phía tây nam và dừng đón trả khách ở 18 ga. Sau khi chạy thử được 1 tuần, tuyến tàu này đã đón hơn một nửa triệu hành khách.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn