Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan vẫn hướng tới mục tiêu không có ca nhiễm COVID

Đài Loan vẫn hướng tới mục tiêu không có ca nhiễm COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) cho biết Đài Loan vẫn đang nỗ lực hướng tới Zero-COVID-19, mặc dù biến thể Omicron đã khiến mục tiêu đó trở nên khó khăn hơn.

Đài Loan đã ghi nhận hơn 300 trường hợp nhiễm COVID-19 trong nước từ tháng 1 cho đến nay, một sự nhảy vọt so với 10 trường hợp được xác nhận vào tháng 12. Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC), hầu hết các trường hợp gần đây đều liên quan đến đợt bùng phát dịch từ Sân bay Quốc tế Đào Viên.

Khi được hỏi liệu Đài Loan có còn hướng tới mục tiêu không có trường hợp nhiễm COVID-19 hay không, ông Chen cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng đó vẫn là mục tiêu hiện tại và các cơ quan y tế đang nỗ lực truy tìm tiếp xúc.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2021
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký và đi test PCR
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1

Mặc dù “ngăn chặn hoàn toàn virus” là một thách thức lớn đối với biến thể Omicron, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng kéo dài thời gian”.

Ông nói, Đài Loan càng có nhiều thời gian thì càng nhiều người hoàn thành việc tiêm chủng hơn và chúng tôi có thêm thời gian để chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch bệnhtốt hơn.

Với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần, ông Chen cho biết CECC hiện đang soạn thảo hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 cho kỳ nghỉ lễ và sẽ công bố trong tuần này.

Cũng trong ngày thứ Ba, CECC cho biết 187 cơ sở y tế, chủ yếu là bệnh viện, sẽ cung cấp các xét nghiệm PCR tự thanh toán trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Xem danh sách cụ thể tại đây.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn