Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Chuyến bay Đài – Việt: Cần cung cấp phiếu xét nghiệm COVID trong vòng 3 ngày trước khi bay

Chuyến bay Đài – Việt: Cần cung cấp phiếu xét nghiệm COVID trong vòng 3 ngày trước khi bay

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT lịch bay quốc tế và yêu cầu với các hãng hàng không vận chuyển khách vào Việt Nam. Theo đó quy trình tiếp nhận khách nhập cảnh được đề xuất như bên dưới.

Tìm hiểu thêm địa điểm xét nghiệm:
– Tại Đài Loan: Địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Đài Loan tại đây.
– Tại Việt Nam: Địa điểm có thể xét nghiệm COVID-19 ở Việt Nam.

Quy trình tiếp nhận khách nhập cảnh

Trong quá trình đặt chỗ, bán vé: hãng hàng không chỉ đặt chỗ, bán vé cho hành khách khi cung cấp đầy đủ các thông tin (tên, số điện thoại liên lạc của cá nhân khi ở Việt Nam; địa chỉ, số điện thoại liên hệ cơ sở cách ly tại Việt Nam; số điện thoại của tổ chức đón khách tại cảng hàng không).

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Khi làm thủ tục hành khách (check-in): hãng hàng không yêu cầu hành khách xuất trình và kiểm tra hộ chiếu, thị thực nhập cảnh và các giấy tờ tương đương; giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay; các tài liệu xác nhận việc được chấp nhận ở các cơ sở cách ly theo quy định (nhà công vụ của cơ quan đại diện ngoại giao, nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý); thông tin của tổ chức đón khách tại cảng hàng không.

Trong quá trình làm thủ tục lên tàu bay (boarding): yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trên tàu bay; yêu cầu cài đặt ứng dụng di động “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone” và thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc; đo thân nhiệt hành khách trước khi lên máy bay và từ chối vận chuyển đối với khách có thân nhiệt vượt quá 37,5 độ C.

Theo đó, với kế hoạch do Vietnam Airlines và Vietjet Air đệ trình, hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay quốc tế từ 6 địa điểm được nhập cảnh vào Việt Nam hạ cánh tại Hà Nội vào thứ 3, 4, 5 (tổng số tối đa là 1.304 ghế) và có 5 chuyến bay hạ cánh tại TP.HCM vào thứ 3 (2 chuyến), thứ 4, 5, 6 (tổng số tối đa 1.290 ghế).

Đối với phía nước ngoài, ngày 11.9, Cục Hàng không Việt Nam đã có thư chính thức gửi nhà chức trách hàng không 4 đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan thông báo phương án mở lại các chuyến bay chở khách giữa Việt Nam và từng đối tác. Các đối tác đều nhất trí với phương án Việt Nam đưa ra và thông báo kế hoạch khai thác.

Đài Loan chỉ định China Airlines (CI) và Eva Air (BR) khai thác đường bay từ Đài Bắc đến Hà Nội và TP.HCM theo từng tuần, với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay. Kế hoạch khai thác cụ thể sẽ được các hãng hàng không đệ trình Cục Hàng không trong thời gian tới.

Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài chỉ xem xét làm thủ tục hàng không cho hành khách có thị thực nhập cảnh Việt Nam do các cơ quan chức năng cấp.

Thông tin từ Báo Thanh Niên do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn