Trang chủ Tin tứcChính trị Donald Trump: Trung Quốc “chắc chắn” sẽ xâm lược Đài Loan sau khi Thế vận hội kết thúc

Donald Trump: Trung Quốc “chắc chắn” sẽ xâm lược Đài Loan sau khi Thế vận hội kết thúc

bởi Tôi ở Đài Loan

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông tin rằng Trung Quốc sẽ tiếp bước Nga và tấn công Đài Loan trên The Clay Travis và Buck Sexton Show vào thứ Ba (22/2).

Dự đoán của Trump được đưa ra sau khi người dẫn chương trình Clay Travis hỏi ông tại sao Tổng thống Nga Vladimir Putin xâm lược Ukraine khi Joe Biden là tổng thống Hoa Kỳ.

“Tôi nghĩ ông ấy nhìn thấy cơ hội này. Tôi biết ông ấy luôn muốn Ukraine ”, ông Trump nói: “Nhân tiện, Trung Quốc sẽ là người tiếp theo”.

Travis hỏi ông: “Ông nghĩ rằng họ sẽ tấn công Đài Loan?”

Ông Trump trả lời.”Ồ, chắn chắn rồi. Họ đang chờ cho đến sau Thế vận hội”.

Xem thêm:
Đài Loan bắt đầu cách ly 10 ngày và mở cửa cho khách doanh nhân từ ngày 7/3
Đài Loan nới lỏng quy định đeo khẩu trang và dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống trên tàu xe
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Không chỉ có riêng ông Trump, sau khi Putin chính thức ra lệnh cho các hoạt động quân sự ở Ukraine, người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới đã chia sẻ các bài đăng và bình luận đề cập đến việc Đài Loan là mục tiêu xâm lược tiếp theo của một quốc gia độc tài.

Trên nền tảng mạng xã hội 9GAG, một bài đăng có tựa đề “Thế giới ngay bây giờ” với hình ảnh minh họa một con gấu và một con gấu trúc, cả hai đều mặc quân phục và cầm súng bắn tỉa, đứng cạnh nhau và nhắm vào Ukraine và Đài Loan. Bài đăng trở nên phổ biến đến nỗi nó được đưa đến trang chủ của trang web và được hiển thị giữa các đoạn video quay cảnh tên lửa trút xuống Ukraine.

Trên Youtube, tên và các thuật ngữ liên quan của Đài Loan xuất hiện thường xuyên trong phần bình luận của video phát trực tiếp của Kyiv có tiêu đề “EarthCam Live: Kyiv, Ukraine”.

“Trung Quốc đang cung cấp tài chính và hỗ trợ Nga. Đài Loan sẽ bị tấn công tiếp theo. Nga và Trung Quốc [cho thấy] rằng các chế độ độc tài là mối nguy hiểm cho thế giới, ”Xpedisi Nusantara viết.

“Bắt sống bà Thái Anh Văn (蔡英文)? Chả sao cả, chết hay sống cũng vậy“ Grey Light (灰光) đã viết bằng tiếng Trung giản thể.

Vào ngày Chủ nhật (20/02), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cảnh báo rằng “Nếu Ukraine đang gặp nguy hiểm, thì cú sốc sẽ vang vọng khắp thế giới. Và những tiếng vang đó sẽ đến Đông Á – sẽ đến Đài Loan. “

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 63% người Đài Loan tin rằng hành động gây hấn của Nga đối với Ukraine sẽ không khiến Trung Quốc tấn công Đài Loan. Theo kết quả, chỉ 27% số người được hỏi có quan điểm ngược lại.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn