Trang chủ Tin tứcChính trị Sinh viên Đài Loan di tản khỏi Ukraine từng nghĩ rằng chiến tranh sẽ không thể nổ ra

Sinh viên Đài Loan di tản khỏi Ukraine từng nghĩ rằng chiến tranh sẽ không thể nổ ra

bởi Tôi ở Đài Loan

Hầu hết các sinh viên Đài Loan đã sơ tán khỏi các đang xảy ra giao tranh ở Ukraine trong khi có 2 người nhất quyết ở lại.

CNA đưa tin, trong số 12 sinh viên Đài Loan đang học tập tại Ukraine, 3 người đã trở về Đài Loan, 5 người đã đi đến miền tây Ukraine và 2 người đến Ba Lan. Bất chấp sự thúc gục liên tục từ văn phòng đại diện của Đài Loan, 1 người vẫn chọn ở lại miền Đông Ukraine và một người ở lại miền Nam Ukraine.

Một sinh viên tên là Simon nói anh ấy đang chuyển đến phía tây của Ukraine, nơi giao tranh ít khốc liệt hơn. “Tôi sẽ đi xa nhất có thể, tôi chắc chắn sẽ rất mệt mỏi, nhưng được sống là mừng rồi.”

Xem thêm:
Đài Loan bắt đầu cách ly 10 ngày và mở cửa cho khách doanh nhân từ ngày 7/3
Đài Loan nới lỏng quy định đeo khẩu trang và dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống trên tàu xe
Donald Trump: Trung Quốc “chắc chắn” sẽ xâm lược Đài Loan sau khi Thế vận hội kết thúc
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Ông cho biết văn phòng đại diện đã thúc giục các công dân Đài Loan rời đi trong vài ngày qua, nhưng nhiều sinh viên đã nghĩ chiến tranh thực tế sẽ không nổ ra. Một lý do khác khiến sinh viên ngần ngại là chi phí cách ly tại khách sạn khi trở về Đài Loan.

Simon cho biết, anh đã nhận được sự giúp đỡ từ văn phòng đại diện ở Matxcova để xin giấy trở về Đài Loan.

Lee Yen-i (李彥儀), người đứng đầu Giáo vụ Quốc tế và Xuyên eo biển của Bộ Giáo dục (MOE), cho biết các văn phòng đại diện của Đài Loan sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ những sinh viên có nhu cầu cấp thiết về tài chính.

Trong khi đó, chính phủ lo ngại về trường hợp sinh viên nhất quyết ở lại miền đông Ukraine. Văn phòng đại diện Đài Loan được thông báo rằng sinh viên này đã tích trữ nhu yếu phẩm và tìm được một chỗ an toàn tại địa phương.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn