Trang chủ Tin tứcChính trị Đảng Nhân dân Đài Loan bị chỉ trích vì trang phục khá nhạy cảm của các vũ công biểu diễn

Đảng Nhân dân Đài Loan bị chỉ trích vì trang phục khá nhạy cảm của các vũ công biểu diễn

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào thứ 7 (5/8), Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP) đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử cho ứng cử viên tổng thống của đảng – ông Ko Wen-je (柯文哲). Tuy nhiên, trang phục của những người biểu diễn trong buổi lễ đã gây ra nhiều tranh cãi.

Ủy viên Hội đồng TPP, ông Chang Chih-hao (張志豪), một cựu phi công, chính là người đứng ra tổ chức buổi biểu diễn. Trang phục biểu diễn của các vũ công hôm ấy là áo sơ mi bó sát và váy ngắn lấy cảm hứng từ đồng phục của tiếp viên hàng không.

Vấn đề về trang phục và điệu nhảy đã khiến Liên đoàn tiếp viên hàng không Đào Viên (TFAU) nổi giận, và yêu cầu TPP phải đưa ra lời xin lỗi.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Bão Doksuri gây ra mưa lớn, khiến một số khu vực phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

TFAU cho biết rằng váy không phù hợp với công việc của nữ tiếp viên hàng không do lo ngại về vấn đề an toàn và quấy rối tình dục, nhưng nhiều hãng hàng không vẫn sử dụng trang phục này. Công đoàn cho biết họ phản đối những thiết kế kiểu như vậy và đã kiến nghị với Ủy ban Nhân quyền Quốc gia cho phép các phi hành đoàn có tiếng nói hơn trong việc lựa chọn trang phục khi làm việc.

Phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử, ông Chen Chih-han (陳智菡) cho biết điệu nhảy được thực hiện bởi một nhóm nhảy chuyên nghiệp, và đảng tôn trọng sự lựa chọn trang phục của họ vì màn trình diễn có liên quan đến chủ đề máy bay.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Ko bị chỉ trích vì các vấn đề liên quan đến giới tính. Trước đó ông đã bị lên án vì đưa ra những nhận xét về phụ nữ chưa kết hôn trên 30 tuổi, và sự thiếu nhạy cảm đối với các chủ đề giới tính.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn