Trang chủ Tin tứcChính trị Máy bay ném bom của Mỹ gần phía Đông Bắc Đài Loan

Máy bay ném bom của Mỹ gần phía Đông Bắc Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ Hai (4/5), tài khoản Twitter Aircraft Spots, chuyên theo dõi các hoạt động không quân, cho biết hai máy bay ném bom siêu thanh B-1B của Mỹ đã bay từ đảo Guam đến biển Hoa Đông, gần biên giới biển phía Đông Bắc Đài Loan.

Đường bay cho thấy hai máy bay ném bom khởi hành từ căn cứ không quân Anderson ở đảo Guam đến Biển Hoa Đông. Đây là chuyến bay quân sự thứ 15 của Mỹ đến gần biên giới Đài Loan kể từ tháng 4, báo cáo của CNA.

Thiếu tướng Sử Thuận Văn(史順文), phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng (MND) nói rằng Lực lượng Không quân duy trì toàn quyền kiểm soát trên biển và trên không xung quanh Eo biển Đài Loan.

Nhiều chuyến bay quân sự trước đây liên quan đến các biến thể của máy bay kháng tàu ngầm P-3C Orion và máy bay vận tải C-135 Stratolifter. Các nhiệm vụ này nhằm duy trì sự hiện diện của Hoa Kỳ trong khu vực đồng thời vẫn theo dõi tình hình của quân đội Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch coronavirus Vũ Hán (COVID-19) đang hoành hành.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn