Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 72 người liên quan được xét nghiệm COVID-19 khi người Nhật từ Đài Loan trở về bị dương tính

72 người liên quan được xét nghiệm COVID-19 khi người Nhật từ Đài Loan trở về bị dương tính

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương Đài Loan (CECC) hôm thứ Tư (5-8) công bố Đài Loan không có ca nhiễm mới. Tuy nhiên, cơ quan này thông báo một người đàn ông Nhật Bản làm việc tại Đài Loan hơn một tháng đã cho kết quả dương tính với COVID-19 khi trở về nước.

Theo CECC, người đàn ông ở độ tuổi 30 đã đến Đài Loan vào ngày 15-6. Theo yêu cầu, người này đã trải qua kiểm dịch 14 ngày bắt buộc từ ngày 15-6 đến ngày 29-6.

Sau khi rời khỏi khu vực cách ly, kỹ sư này làm việc cho một công ty ở phía bắc Đài Loan bắt đầu từ ngày 30-6 và trở về Nhật Bản vào ngày 1 tháng 8. Người đàn ông này không có triệu chứng trong suốt thời gian ở Đài Loan và trở về Nhật Bản.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo mẫu của Văn Phòng Việt Nam tại Đài Loan theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Khi nhận được thông báo từ chính phủ Nhật Bản, CECC đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra về các liên hệ của anh ta ở Đài Loan và thực hiện các biện pháp khử trùng tại các khu vực mà anh ta thường lui tới. Theo CECC, các hoạt động của người đàn ông chủ yếu tập trung ở quận và thành phố phía bắc Đài Loan, gần nơi làm việc.

Bộ y tế đã xác định được 80 người tiếp xúc gần với người đàn ông, bao gồm nơi làm việc, khách sạn và cửa hàng liên quan, cũng như những người ngồi ngay trước mặt người đàn ông trên chuyến bay tới Nhật Bản. 36 người bắt đầu cách ly nhà. Trong số 80 liên lạc được xác định tại Đài Loan, 8 người đã xuất cảnh,71 người đã được xét nghiệm COVID-19 và một người đang chờ để đượcthực hiện xét nghiệm.

Cho đến nay, 39 người đã nhận được kết quả âm tính cho xét nghiệm axit nucleic, 33 đã nhận được kết quả âm tính đối với các kháng thể trong huyết thanh và 38 vẫn đang chờ kết quả. CECC cam kết rằng họ sẽ tiếp tục điều tra xem liệu có nơi nào khác mà người đàn ông đã đến thăm và những người khác mà anh ta có thể đã tiếp xúc.

Đài Loan đã thực hiện 82.525 xét nghiệm COVID-19, với 81.443 trường hợp âm tính. Hiện có 476 trường hợp được xác nhận dương tính và có 26 bệnh nhân vẫn đang được điều trị COVID-19 tại Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn