Trang chủ Tin tứcChính trị Người Đài Loan được cảnh báo không nên đi hoặc quá cảnh ở Hồng Kông, Macau và Trung Quốc

Người Đài Loan được cảnh báo không nên đi hoặc quá cảnh ở Hồng Kông, Macau và Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Người Đài Loan nên tránh các chuyến thăm không cần thiết đến hoặc quá cảnh qua Hồng Kông, Ma Cao hoặc Trung Quốc sau khi thông qua luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông, Thứ trưởng Hội đồng các vấn đề Đại lục (MAC) Khưu Thùy Chính (邱垂正) hôm qua (02/07) cho biết. Ông cũng cho biết luật an ninh quốc gia Hồng Kông mới được thông qua là “luật lố bịch nhất trong lịch sử”.

Sau đó, ông khuyên người Đài Loan theo dõi cẩn thận tình hình và tránh mọi di chuyển không cần thiết hoặc đi du lịch tới Hồng Kông, Ma Cao hoặc Trung Quốc. Khi được hỏi liệu Đài Loan có đang xem xét đóng cửa Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở Hồng Kông hay không, ông cho biết văn phòng này vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Một cửa hàng ở Hồng Kông phải dỡ bỏ các thông tin liên quan đến hoạt động hỗ trợ người biểu tình để tiếp tục kinh doanh (Ảnh: AP)

“Chúng tôi sẽ không chủ động rút văn phòng trừ khi có thêm yếu tố khác”. Ông Khưu nhấn mạnh “Chúng tôi sẽ ở lại đến cuối cùng để đảm bảo an toàn cho người Đài Loan ở Hồng Kông và bảo vệ quyền và lợi ích của người Hồng Kông đến giây cuối cùng. “

Các tin tức liên quan cho biết, chính phủ Trung Quốc và các nhà hoạt động ủng hộ Bắc Kinh ở Hồng Kông đã lên án những gì họ gọi là sự can thiệp của nước ngoài vào nội bộ nước này. Trong đó khi nhiều quốc gia chấp nhận người Hồng Kông tị nạn và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Kinh liên quan đến luật mới. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (趙立堅) cho biết không có áp lực nào từ các lực lượng bên ngoài có thể làm lung lay quyết tâm của Trung Quốc và sẽ bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự thịnh vượng và ổn định của Hồng Kông.

Nguồn Taipei TimesTaiwan News do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn