Trang chủ Tin tứcCông nghệ Gogoro ra mắt xe đạp lai siêu xịn sò

Gogoro ra mắt xe đạp lai siêu xịn sò

bởi Tôi ở Đài Loan

Công ty xe máy điện thông minh của Đài Loan, Gogoro hôm thứ Tư (1/7) đã giới thiệu mẫu xe đạp “Eeyo”, chiếc xe đạp hybrid (xe lai) đầu tiên của hãng cho thị trường Đài Loan, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Trong buổi lễ ra mắt bên ngoài cửa hàng xe đạp đầu tiên của hãng tại Taipei 101, đồng sáng lập và CEO của công ty Lục Học Sâm (陸學森) cho biết xe đạp hybrid ứng dụng điện năng và sức người là một trong số tám dự án lớn của tập đoàn xe điện công nghệ Đài Loan. Bắt đầu vào tháng 10/2015 khi công ty đã thảo luận về việc sản xuất với nhiều nhà sản xuất xe đạp, nhưng tất cả họ đều nói với anh ta, “Trước mắt cứ ra sản phẩm đi đã.”

Hình ảnh chiếc xe tại buổi lễ ra mắt (Ảnh: CNA)

Ông Sâm nói, giống như những chiếc xe máy điện của mình, chiếc xe đạp đã được phát triển để trở thành một “nền tảng”. Nó được gắn bộ điều khiển, chip xử lý, pin, cảm biến và động cơ lên ​​bánh sau, công ty gọi là “Eeyo Smartwheel”.

Ông cho biết động cơ mô-đun cho phép các nhà sản xuất vừa và nhỏ khác, đã không thể phát triển xe đạp điện, có thể cài đặt ngay lập tức trên xe đạp hiện tại mà không cần phát triển lại khung. Điều này cho phép xe đạp được điện hóa và kết nối mạng ngay lập tức.

Đài Loan là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và sản xuất xe đạp. Hai nhân tố này nên được tích hợp làm một. Ông Sâm cho biết động cơ Eeyo được thiết kế và sản xuất bởi Gogoro. Khung xe được chế tạo bởi một nhà sản xuất OEM hàng đầu Đài Loan. Toàn bộ chiếc xe được sản xuất tại Đài Loan.

Thiết kế của chiếc xe nặng 11,8 kg (Ảnh: Gogoro)

Ông cho biết chiếc xe đạp là thành quả của nhiều năm hợp tác với các đối tác nghiên cứu và phát triển và nhà cung cấp. Ngoài thị trường Đài Loan, chiếc xe đạp mới cũng sẽ được bán ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

Theo trang web của Gogoro, chiếc xe này cực kỳ nhẹ. Nó chỉ nặng 11,8 kg, bằng một nửa trọng lượng của các đối thủ. Nó có hai chế độ, với các mức hỗ trợ khác nhau dựa trên sở thích của người lái. Gồm “Chế độ thể thao” có thể chạy trong 64 km và “Chế độ Tiết kiệm” cho phép chạy tới 88,5 km.

Chiếc xe có hai mẫu. Mẫu Eeyo 1s, được bán với giá 4.599 đô la Mỹ (135.498 Đài tệ) và Eeyo 1, có giá thấp hơn là 3,899 đô la Mỹ. Công ty cho biết chiếc xe đạp này sẽ có sẵn ở Mỹ và Đài Loan Tháng 7 và có mặt tại châu Âu vào cuối mùa hè này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn