Trang chủ Tin tứcChính trị Tân lãnh đạo đảng đối lập Đài Loan nhận được thư chúc mừng và kêu gọi thông nhất của ông Tập

Tân lãnh đạo đảng đối lập Đài Loan nhận được thư chúc mừng và kêu gọi thông nhất của ông Tập

bởi Tôi ở Đài Loan

Hình ảnh bác Trung, Bộ trưởng Bộ Y tế và người đứng đầu trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương CECC chống tay lên ghế tạm nghỉ mắt trong giờ giải lao tại cuộc họp của Nội các ngày hôm nay 28/9.

▲ ▼ Su Zhenchang, Chủ tịch Hành pháp Yuan, đến cuộc họp Chính sách Chung của Lập pháp Yuan để nghỉ ngơi, các quan chức ngồi trên bàn thông tin, Chen Shizhong (trên bên trái) nhắm mắt và nghỉ ngơi.  (Ảnh / Ảnh của phóng viên Tu Huigang)
Ảnh ET Today

Cuộc họp Nội các hôm nay đã xảy ra tranh cãi gay gắt giữa đảng Dân Tiến Đài Loan (DPP) và Quốc Dân Đảng (KMT). Thủ tưởng Tô Trinh Xương cũng đã rất vất vả để hoàn thành bài phát biểu ngắn gọn dưới sự phản đối và chỉ trích gay gắt từ KMT.

Premier Su Tseng-chang (top right, wearing a purple face mask)
Ảnh CNA

Một trong những bức xúc lớn nhất của KMT là chính sách nởi lỏng cách ly của DPP dành cho các phi hành đoàn vào cuối tháng 4, điều khiến Đài Loan bùng dịch trở lại do cụm lây nhiễm China Airlines và Novotel.

CNA photo Sept. 28, 2021
Ảnh CNA

Tối thứ 7 tuần trước, Cựu Thị trưởng Tân Bắc Eric Chu ( (朱立倫) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chức chủ tịch của Quốc dân đảng (KMT).

CNA photo Sept. 25, 2021
Ảnh CNA

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông Chu đã nhận được một lá thư từ nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (習近平) nhấn mạnh sự thống nhất hòa bình và kêu gọi tất cả người Trung Quốc “cùng đồng lòng và cùng nhau tiến lên”. Chủ tịch Quốc dân Đảng đã phản ứng bằng cách nhắc lại nguyện vọng thống nhất của Bắc Kinh và đổ lỗi cho căng thẳng xuyên eo biển hiện nay là do các chính sách chống Trung Quốc của DPP.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Quy định kiểm tra khí thải hằng năm đối với xe máy tại Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan cải thiện rất mạnh mẽ dưới thời cựu lãnh đạo Mã Anh Cửu từ năm 2008 đến 2016. KMT ủng hộ “Đồng thuận 1992” trong khi chính quyền dưới thời bà Thái Anh Văn kiên quyết phủ nhận nguyên tắc “một Trung Quốc”. (Theo Tuổi trẻ)

Hiện tại, căng thẳng đang bao trùm bờ eo biển Đài Loan với hàng loạt vụ máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) do Đài Loan thiết lập. Mới nhất, Đài Loan đã nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), vài ngày sau khi Trung Quốc chính thức xin tham gia hiệp định. (Theo Tuổi trẻ).

Nguồn ET Today, Focus Taiwan, Tuổi trẻ do Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn