Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Việt Nam ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 trở về từ Đài Loan

Việt Nam ghi nhận 1 ca dương tính với COVID-19 trở về từ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Tư (19/8) cung cấp thông tin một hành khách trở về Việt Nam từ Đài Loan cho xét nghiệm dương tính với COVID-19. Người này thực hiện cách ly chung với 2 người Việt khác trở về từ Nhật và Mỹ.

Xem thêm:
Các quy định nhập cảnh Đài Loan có hiệu lực từ ngày 1-8.
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên mùa dịch.
Các trường hợp nào được cách ly tại nhà ở Đài Loan?
3 cách chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.

Ngoài ra, hai hành khác từ Đài Loan trở về Lào và Thượng Hải (Trung Quốc) cũng cho kết quả dương tính với cororavirus. Hiện CECC đang tiến hành khoanh vùng, điều tra dịch tễ để thực hiện xét nghiệm và cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần.

Theo báo cáo của Việt Nam, trường hợp trở là từ Đài Loan là một nam lao động nhập ở độ tuổi 40, làm việc ở miền bắc Đài Loan. Vào ngày 7-8, anh đã bay từ Đài Loan về Việt Nam và thực hiện xét nghiệm tại sân bay, cho kết quả âm tính. Sau đó thực hiện cách ly tập trung với 2 người Việt khác trở về từ Nhật và Mỹ. Họ có ăn tối cùng nhau.

Cả hai bạn cùng phòng đều phát triển các triệu chứng vào ngày 13-8 và sau đó cho xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nam lao động từ Đài Loan có triệu chứng vào ngày 15-8 và cho kết quả dương tính vào ngày 17-8. CECC Đài Loan đã bắt đầu một cuộc điều tra dịch tễ trong nước và đang truy vết những người tiếp xúc với người này. Theo điều tra dịch tễ từ phía Việt Nam, nam giới trên bị lây từ người từ Nhật về, theo PTS Tiếng Việt.

Đối với trường hợp ở Lào, ngày 10-8, người này thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính tại Đài Loan. Ngày 11-8, người này bay đến Hàn Quốc, quá cảnh tại đây 1 ngày và bay về Lào vào ngày 12-8. Sau đó thực hiện xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 13-8 ở Lào.

Đối với trường hợp ở Thượng Hải, Đài Loan vẫn chưa nhận được phản hồi từ Trung Quốc. Tuy nhiên, CECC đã biết về trường hợp này và đã liên lạc với bạn bè của bệnh nhân ở Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn