Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng hợp hàng loạt những sự kiện gây bất lợi cho Đảng Dân Tiến (DPP) trong cuộc bầu cử địa phương sắp tới

Tổng hợp hàng loạt những sự kiện gây bất lợi cho Đảng Dân Tiến (DPP) trong cuộc bầu cử địa phương sắp tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo nhà thăm dò ý kiến ​​và nhà phân tích chính trị You Ying-lung (游盈隆), Tổng thống Thái Anh Văn và Đảng Dân Tiến (DPP) cầm quyền đã phải đối mặt với một loạt thách thức trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào tháng 11.

Đầu tiên phải kể đến vụ việc đạo văn luận án thạc sĩ tại trường Đại học Chung Hua của cựu Thị trưởng Tân Trúc Lin Chih-chien (林智堅) hôm thứ 4 (24/8). Trước đó, bằng thạc sĩ của anh Lin do Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) cấp cũng đã bị hủy bỏ vì lý do tương tự. Điều này buộc anh phải tuyên bố rút khỏi cuộc tranh cử vào ngày 12/8.

Rút kinh nghiệm từ những lùm xùm của vụ đạo văn lần đầu, cả bà Thái và Thủ tướng Tô Trinh Xương đều lựa chọn “im lặng là vàng” trong lần này.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Vốn dĩ đây chỉ là một vụ bê bối học thuật đơn giản, nhưng nó đã bị chính trị hóa quá mức để tạo ra sự ngờ vực và chống đối với Đảng cầm quyền. Và dĩ nhiên đảng đối lập – Quốc Dân Đảng (KMT) không thể bỏ qua cơ hội béo bở này.

Vụ bê bối đạo văn không phải là thách thức duy nhất ập đến với bà Thái và DPP kể từ đầu tháng 7.

Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Loan vào ngày 2/8 đã dẫn đến việc Trung Quốc tổ chức một loạt các cuộc tập trận bắn đạn thật xung quanh hòn đảo.

Sau đó, tranh cãi nảy sinh khi các thỏa thuận mua vắc xin COVID-19 được Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ định là tài liệu tuyệt mật trong 30 năm.

Tiếp theo là tin tức về việc nhiều người Đài Loan bị lừa đảo và mắc kẹt ở Campuchia.

Gần đây nhất là vụ một tên tội phạm giết chết hai sĩ quan cảnh sát gây chấn động toàn Đài Loan.

Những sự kiện này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của DPP trong các cuộc bầu cử địa phương sắp tới, và có thể làm lu mờ sự nỗ lực của các ứng cử viên DPP.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn