Trang chủ Tin tứcChính trị Quân đội công bố quy trình phản ứng đối với sự xâm nhập của máy bay không người lái từ Trung Quốc

Quân đội công bố quy trình phản ứng đối với sự xâm nhập của máy bay không người lái từ Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Quân đội Đài Loan gần đây đã tiết lộ quy trình tiêu chuẩn gồm 4 bước để đối phó với các máy bay không người lái (UAV) của Trung Quốc. Điều này diễn ra sau khi họ phát hiện một chiếc bay gần một hòn đảo nhỏ ở tiền tuyến Kim Môn vào hôm thứ 2, cũng như sau khi nhận nhiều chỉ trích về việc họ có quá ít hành động để chống lại sự quấy nhiễu của Trung Quốc.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ chỉ huy Phòng thủ Kim Môn cho biết các binh sĩ tại tiền đồn Shi Islet (獅嶼) đã phát hiện một máy bay không người lái cách chỗ của họ khoảng 200 mét vào lúc 4:08 chiều, và chiếc UAV đang bay ở độ cao 30 mét.

Dựa trên quy trình phản ứng tiêu chuẩn, các binh sĩ đã bắn pháo sáng cảnh báo. Sau đó máy bay đã chuyển hướng bay về Hạ Môn, Trung Quốc cách đó khoảng 5 km vào lúc 4:09 chiều.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Đây là lần đầu tiên Quân đội tiết lộ công khai quy trình phản ứng 4 bước đối với các máy bay không người lái. Cụ thể là gồm “bắn pháo sáng cảnh báo, báo cáo sự cố, xua đuổi máy bay không người lái và cuối cùng là bắn hạ nó.”

Quân đội tiết lộ các biện pháp đáp trả của mình có lẽ là do những lời chỉ trích gay gắt gần đây về việc họ không có phản ứng mạnh mẽ đối với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Trung Quốc ở các đảo ngoài khơi của Đài Loan.

Cư dân mạng Trung Quốc gần đây đã tung ra một loạt clip do các máy bay không người lái ghi lại khi chúng bay đến gần và quay các chốt canh gác của quân đội, nhằm mục đích bôi nhọ quân đội Đài Loan.

Bộ Quốc phòng (MND) đã và đang kiềm chế việc bắn hạ máy bay không người lái để tránh làm leo thang căng thẳng qua xuyên biển.

Tuy nhiên, MND cho biết họ đang nghiên cứu một hệ thống phòng thủ chống lại máy bay không người lái và sẽ lắp đặt vào năm tới tại Kim Môn và Liên Giang.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn