Trang chủ Tin tứcĐời sống Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)

Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)

bởi Tôi ở Đài Loan

Kẻ sát nhân giết chết hai sĩ quan cảnh sát ở Đài Nam hôm thứ 2 đã bị bắt ở Tân Trúc vào sáng sớm thứ 3 sau một cuộc truy lùng xuyên đêm.

Nghi phạm Lin Hsin-wu (林信吾) đã bị bắt tại một trạm xe buýt trên đường Jincheng 1 ở thành phố Tân Trúc vào lúc 4:36 sáng (23/8).

Cảnh sát cho biết, nghi phạm ở độ tuổi 40, từng có tiền án trộm cắp và hắn còn từng đào tẩu khỏi Nhà tù Mingde Minimum-Security Prison ở Đài Nam.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Theo đoạn video mà xe cảnh sát ghi lại, sau khi nhận tin về vụ trộm xe máy, hai cảnh sát đã đi theo nghi phạm Lin đến hiện trường gây án. Khi tới đó thì cảnh sát chỉ nhìn thấy chiếc xe máy mang biển số 369-PGB nhưng không thấy nghi phạm. Vì xung quanh cỏ dại mọc um tùm, không dễ tìm kiếm nên hai cảnh sát đã chia nhau ra hành động.

Sau một hồi lẩn trốn, nghi phạm Lin chạm trán với vị cảnh sát họ Tu và hắn đã tấn công cảnh sát bằng một con dao. Do bị thương nặng nên vị cảnh sát này không thể phản kháng và Lin đã cướp được súng của cảnh sát.

▲▼ The crime scene is exposed.  (Picture/Return to reporter broke the news network)
Lin nở nụ cười quỷ dị khi bắn vào xe cảnh sát (Ảnh: Ettoday)

Sau đó hắn dùng súng bắn 6 phát về phía vị cảnh sát còn lại nhưng chỉ bắn trúng vào xe cảnh sát. Tiếp theo, hắn lại sử dụng dao để đâm vị cảnh sát thứ 2. Vì thấy cả hai cảnh sát đều chưa chết, hắn lại tiếp tục đâm nhiều nhát để giết chết hai người.

Sau khi gây án, Lin đã bỏ chạy với một khẩu súng của cảnh sát và hai băng đạn (18 viên đạn). Ngoài ra hắn còn cướp hơn 7,000 Đài tệ ở một cửa hàng Family Mart trên đường Xinjin, quận Xinying.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sáng nay, bên phía cảnh sát cho biết nghi phạm khai rằng hắn đang ngồi ở nghĩa địa uống rượu thì cảnh sát đến. Do muốn bảo vệ bản thân nên hắn đã cầm dao ra uy hiếp. Cảnh sát thấy vậy nên đã xịt hơi cay vào mắt hắn. Do hắn không chịu bỏ con dao xuống nên cảnh sát đã bắn một phát súng cảnh cáo. Vì bị quá tức giận nên hắn đã dùng dao đâm loạn vào cảnh sát. Hiện các tình tiết cụ thể của vụ án vẫn đang được điều tra và làm rõ.

CẬP NHẬT

Các công tố viên cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, họ phát hiện anh Tu bị đâm 17 nhát, với các vết thương nặng ở động mạch cảnh trái, tĩnh mạch ở cổ và một vết đâm sâu ở ngực làm thủng phổi. Còn anh Tsao thì bị đâm 38 nhát, với những vết thương nghiêm trọng ở ngực.

Cảnh sát Đài Nam nghi ngờ họ Lin đã bị bắt ở Tân Trúc.  (Ảnh / tường thuật của phóng viên Chen Yisheng)
(Ảnh: Ettoday)
Cảnh sát Đài Nam nghi ngờ Lin Xinwu bị bắt!  3 năm trước, tôi đã sử dụng SOP để cướp siêu thị.  (Ảnh / tường thuật của phóng viên Chen Yisheng)
(Ảnh: Ettoday)

Hai cảnh sát ở Đài Nam – anh Tu Ming-cheng (凃明誠) 36 tuổi và anh Tsao Jui-chieh (曹瑞傑), 27 tuổi – đã tử vong với những vết đâm nghiêm trọng sau cuộc truy bắt Lin vào thứ 2.

Nguồn Focus TaiwanEttoday do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn