Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng thống Thái Anh Văn trở thành “hình mẫu toàn cầu” và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Tổng thống Thái Anh Văn trở thành “hình mẫu toàn cầu” và là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách 100 Phụ nữ Quyền lực nhất Thế giới hàng năm của Forbes 2021 nhờ những nỗ lực thúc đẩy quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ, và sự lãnh đạo xuất sắc trong đại dịch. Bà cũng được ca ngợi là một “hình mẫu toàn cầu”.

Hôm thứ Ba (8/12), Forbes đã công bố danh sách 100 Phụ nữ Quyền lực nhất Thế giới năm 2021. Lần đầu tiên, bà Thái lọt vào top 10 và đứng ở vị trí thứ 9, tăng 28 bậc so với thứ hạng 37 của bà vào năm 2020.

Ở vị trí đầu bảng là MacKenzie Scott, tiếp theo là Kamala Harris, Christine Lagarde, Marry Barra, Melinda French Gates, Abigail Johnson, Ana Patricia Botin, Ursula von der Leyen, bà Thái và Julie Sweet, lọt vào top 10.

Xem thêm:
Đài Loan khuyến khích những người ở quá hạn thị thực đi tiêm phòng, cam kết sẽ không bị bắt
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Ở Đông Á, những người phụ nữ quyền lực khác gồm có Tokiko Shimizu ở vị trí thứ 55, Dong Mingzhu ở vị trí thứ 58, Yuriko Koike ở vị trí thứ 59, Laura Cha ở vị trí thứ 69, Joey Wat ở vị trí thứ 73, Wang Fengying ở vị trí thứ 75, Zhou Qunfei ở vị trí thứ 79 , Solina Chau ở vị trí 81 và Lee Boo-jin hạng 89.

Xem đầy đủ BXH tại đây

Tạp chí chỉ ra rằng bà Thái trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Đài Loan vào năm 2016 và bà đã tái đắc cử vào năm 2020 với hơn 57% số phiếu. Tạp chí còn mô tả bà Thái “luôn kiên quyết phản đối những nỗ lực kiểm soát hòn đảo của Bắc Kinh”.

Forbes cũng ca ngợi khả năng lãnh đạo của Thái trong đại dịch và bà được coi là một “hình mẫu toàn cầu”.

Ngoài ra bà còn cam kết đưa “Đài Loan trở thành một thành viên không thể thiếu của thế giới” thông qua việc phát triển các lĩnh vực công nghệ sinh học, quốc phòng và năng lượng xanh.

Xem chi tiết thông tin về Tổng thống Thái Anh Văn tại đây

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn