Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan khuyến khích những người ở quá hạn thị thực đi tiêm phòng, cam kết sẽ không bị bắt

Đài Loan khuyến khích những người ở quá hạn thị thực đi tiêm phòng, cam kết sẽ không bị bắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), Chen Shih-chung (陳時中) hôm thứ Hai (6/12) đã khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin Moderna COVID-19 có sẵn, vì một số lô sẽ sớm hết hạn sử dụng.

Ông cũng hứa rằng những người lao động nhập cư bỏ trốn và những người ở quá hạn thị thực khi đi tiêm sẽ không bị bắt.

Để thúc đẩy tiêm chủng cũng như tránh lãng phí vắc xin, CECC và chính quyền địa phương đã đưa ra các biện pháp khuyến khích người dân đi tiêm, bao gồm việc thiết lập các trạm tiêm chủng tại một số địa điểm công cộng như Ga Chính Đài Bắc, siêu thị, và trung tâm mua sắm. Đồng thời, những người đến tiêm sẽ nhận được quà cùng với phiếu mua hàng trị giá 100 Đài tệ.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Một cậu bé 3 tuổi bị chó pit bull cắn c.h.ế.t ở miền nam Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Khi được giới truyền thông hỏi rằng liệu những người lao động nhập cư bỏ trốn hoặc những người ở quá hạn visa có đủ điều kiện được tiêm hay không, ông Chen đã đảm bảo rằng họ sẽ không bị bắt khi đi tiêm phòng.

Tuy nhiên, ông không thể đảm bảo cho những người phạm các tội khác.

Người phát ngôn CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết những người ở quá hạn thị thực sẽ đủ điều kiện để tiêm phòng nếu họ xuất trình thẻ cư trú, thẻ Bảo hiểm Y tế Quốc gia hoặc hộ chiếu đã hết hạn, và những giấy tờ này chỉ được sử dụng để xác minh danh tính.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn