Trang chủ Tin tứcDi dân di công Hơn 4.000 người cư trú quá hạn tự động báo án theo chương trình đặc biệt

Hơn 4.000 người cư trú quá hạn tự động báo án theo chương trình đặc biệt

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong ba tháng qua, hơn 4.000 người nước ngoài quá hạn thị thực ở Đài Loan đã tự nguyện báo án, theo một chương trình ân xá do chính phủ đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus COVID-19. Thông tin được Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) cho biết hôm thứ Năm.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6, có tổng số 7.617 người có thị thực hết hạn đã được xác định bởi các cơ quan thực thi pháp luật và 4.443 trong số họ đã được ân xá theo “tự nguyện báo án”. Có 3.174 khác bị bắt và bị giam giữ bởi cơ quan thực thi pháp luật, NIA cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong số 7.617, người Việt Nam và Indonesia chiếm đa số, lần lượt là 2.075 và 1.519. Theo chương trình ân xá, những người tự nguyện sẽ chỉ đóng phạt 2.000 Đài tệ và được hồi hương dưới sự hỗ trợ của chính phủ.

Đối với những người bị bắt, mức phạt là 10.000 Đài tệ, trục xuất và cấm tái nhập cảnh vào Đài Loan lên tới tám năm, theo NIA.

Nguồn Hãng tin Trung Ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn