Trang chủ Tin tứcCông nghệ Microsoft công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Đài Loan trong 31 năm trị giá 300 tỷ Đài tệ

Microsoft công bố khoản đầu tư lớn nhất vào Đài Loan trong 31 năm trị giá 300 tỷ Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Kế hoạch phát triển Đài Loan thành ‘Trung tâm Chuyển đổi Kỹ thuật số Châu Á’ của Microsoft sẽ tạo ra ít nhất 30.000 việc làm. Thông tin được Microsoft công bố hôm thứ Hai (26-10). Tập đoàn này đã thông báo sẽ đầu tư vào bốn dự án kỹ thuật số mới cho Đài Loan.

Xem thêm:
Bước đi táo bạo làm nên thành công cho ngành công nghiệp bán dẫn ở Đài Loan.
Ứng dụng chuyển tiền về Đài Loan về Việt Nam mà sinh viên có thể sử dụng.

Đây là khoản đầu tư lớn nhất của công ty vào Đài Loan trong 31 năm. Trong cuộc họp báo, đại diện công ty đã công bố bốn dự án đầu tư kỹ thuật số mới tại Đài Loan, bao gồm xây dựng trung tâm dữ liệu nội bộ, thêm nhóm phần cứng đám mây, khởi chạy hệ sinh thái công nghiệp và cung cấp tài nguyên bảo mật quốc. Ước tính việc này sẽ mang lại hàng trăm tỷ Đài tệ và hàng chục nghìn cơ hội việc làm cho Đài Loan.

Tổng thống Thái Anh Văn (蔡英文) đã đề cập rằng bà hy vọng Microsoft sẽ đầu tư nhiều hơn vào Đài Loan và “chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đáp ứng những kỳ vọng đó.” Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Microsoft, và hệ sinh thái công nghiệp mà họ đang tạo ra thông qua bốn dự án mới sẽ mang lại lợi ích kinh tế hơn 300 tỷ Đài tệ (10,48 tỷ USD) và tạo ra hơn 30.000 cơ hội việc làm cho Đài Loan vào năm 2024.

Đầu tiên, Microsoft có kế hoạch kết nối Đài Loan vào hơn 60 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới và thành lập khu vực trung tâm dữ liệu Azure đầu tiên tại Đài Loan để nâng cao vị thế của mình trong hệ thống dữ liệu đám mây quốc tế.

Thứ hai, Microsoft thành lập “Nhóm cơ sở hạ tầng và phần cứng đám mây Azure” tại Đài Loan, sử dụng quốc đảo làm trung tâm hoạt động tại châu Á; thiết kế phần mềm điện toán đám mây tiên tiến và hạ tầng phần cứng cho trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), các giải pháp điện toán biên; và cung cấp dịch vụ sử dụng trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft để tăng tầm quan trọng toàn cầu của chuỗi cung ứng máy chủ của Đài Loan.

Thứ ba, Microsoft sẽ khởi độnghệ sinh thái đối tác và hợp tác với các đối tác công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) để dẫn dắt các ngành công nghiệp khác nhau nắm lấy chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của 5G và Trí tuệ nhân tạo vạn vật (AIoT). Microsoft sẽ là cầu nối và ngành công nghiệp của Đài Loan sẽ sử dụng cầu nối này để giúp các công ty hàng đầu của Đài Loan thâm nhập thị trường thế giới.

Thứ tư, Microsoft sẽ cung cấp các nguồn lực bảo mật thông tin quốc tế, bảo vệ chuỗi cung ứng công nghiệp của Đài Loan và đẩy nhanh toàn diện quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp Đài Loan. Microsoft cũng cam kết sẽ đào tạo hơn 200.000 chuyên gia kỹ thuật số công nghiệp ở Đài Loan trong vòng 4 năm tới, nâng cao toàn diện sức mạnh công nghệ của Đài Loan và phát triển Đài Loan thành “Trung tâm chuyển đổi kỹ thuật số châu Á”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn