Trang chủ Tin tứcChính trị Trang web của Đại học Quốc gia Đài Loan bị hacker Trung Quốc tấn công

Trang web của Đại học Quốc gia Đài Loan bị hacker Trung Quốc tấn công

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã và đang trải qua nhiều cuộc tấn công mạng từ nhóm hacker Trung Quốc và nạn nhân mới nhất là website của trường Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU).

Các trang web của Văn phòng Học vụ và Văn phòng Nghiên cứu và Phát triển của NTU đã bị tấn công vào đêm chủ nhật (7/8). Tại trang chủ của hai trang web đều hiển thị dòng chữ “Chỉ có một Trung Quốc trên thế giới” (世界上只有一個中國) bằng tiếng Trung giản thể.

NTU cho biết hai trang web sẽ tạm thời bị đình chỉ để khắc phục sự cố.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Tổng thống Thái Anh Văn lên án các cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc là ‘hành động vô trách nhiệm’
Tổng thống Thái Anh Văn chào đón phái đoàn Thủ tướng Ralph Gonsalves của Saint Vincent và Grenadines
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Đây là một phần của cuộc tấn công trực tuyến nhằm vào Đài Loan kể từ chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi vào tuần trước. Nhiều trang web và hệ thống cơ sở hạ tầng của chính phủ đã trải qua các cuộc tấn công từ DDoS, bao gồm cả trang web của văn phòng tổng thống và Công ty Điện lực Đài Loan.

APT27, một nhóm hacker của Trung Quốc đã đăng một video trên YouTube vào ngày 3/8 tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành “một loạt các hoạt động mạng đặc biệt” để xâm nhập vào các dịch vụ và cơ sở hạ tầng của chính phủ Đài Loan. Trong video mới nhất được phát hành vào chủ nhật, nhóm này đã nhận trách nhiệm về chuỗi các cuộc tấn công đã xảy ra và cảnh báo về nhiều cuộc tấn công tiếp theo.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết hôm thứ 2 rằng các biện pháp tăng cường an ninh mạng đã được thực hiện kể từ ngày 5/8. Cơ quan này sẽ tiếp tục theo dõi lưu lượng truy cập trang web đáng ngờ và tới nay chưa có báo cáo nào về các vi phạm hoặc rò rỉ dữ liệu.

Video: APT27

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn