Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đã hoàn thành hệ thống “chứng nhận kỹ thuật số Covid-19”

Đài Loan đã hoàn thành hệ thống “chứng nhận kỹ thuật số Covid-19”

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Chen Shih-chung (陳時中) cho biết Đài Loan đã hoàn thành việc thiết kế hệ thống “chứng nhận kỹ thuật số COVID-19”.

Phát biểu tại Viện lập pháp, ông Chen thông báo rằng Đài Loan đã hoàn thành hệ thống chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số của riêng mình, và sẽ làm theo mô hình được Liên minh châu Âu thông qua. Tuy nhiên, ông không đề cập khi nào thì chương trình sẽ được triển khai.

Xem thêm:
Trận động đất mạnh 6,5 độ richter hôm qua đã khiến một số người bị thương, giao thông bị gián đoạn
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021

Liên minh Châu Âu đã khởi xướng “Chứng nhận kỹ thuật số Covid châu Âu” từ ngày 1/7.

Chứng nhận kỹ thuật số là bằng chứng cho thấy một cá nhân đã được tiêm vắc xin chống lại COVID-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm vi rút.

Về các loại vắc xin được công nhận, ông Chen cho biết bất kỳ nhãn hiệu nào đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) từ Chính phủ sẽ được đưa vào danh sách.

Đối với các vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận, chính sách của Đài Loan sẽ là “Đài Loan về cơ bản sẽ chấp nhận những loại vắc xin này nhưng cũng sẽ có những trường hợp ngoại lệ”.

Nếu bằng chứng xác thực cho thấy một loại vắc xin cụ thể không có hiệu quả thực tế, nhãn hiệu đó sẽ bị loại khỏi hệ thống của Đài Loan.

Trong tin tức liên quan, các nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy hiệu quả của vắc-xin Pfizer-BioNTech (BNT) trên trẻ em từ 5-11 tuổi có thể cao tới 90,7%.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vào ngày 26/10 sẽ họp để thảo luận về yêu cầu sửa đổi EUA đối với việc sử dụng vắc xin BNT cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Về vấn đề này, ông Chen cho biết nếu Hoa Kỳ quyết định chấp thuận tiêm chủng cho trẻ em từ 5-11 tuổi, Đài Loan sẽ chỉ xem xét thảo luận về vấn đề này sau khi quan sát việc tiêm chủng trên diện rộng trong một thời gian dài.

Ông lưu ý rằng dịch bênh ở Hoa Kỳ nghiêm trọng hơn, dẫn đến khả năng lây nhiễm cao hơn ở trẻ em. Tuy nhiên, dịch bệnh ở Đài Loan đã ổn định, nên việc này sẽ được xem xét cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn