Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 12 người Đài Loan t.ử v.o.n.g sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca trong 3 ngày qua

12 người Đài Loan t.ử v.o.n.g sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca trong 3 ngày qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong ba ngày qua, 12 người cao tuổi ở tám thành phố và quận trên khắp Đài Loan được báo cáo là đã c.h.ế.t sau khi tiêm vắc-xin AstraZeneca COVID-19.

Để đối phó với sự gia tăng của các trường hợp COVID-19 tại địa phương, Đài Loan đã bắt đầu tiêm vắc-xin AstraZeneca trên quy mô lớn vào ngày 15 tháng 6. Trong số những người được ưu tiên đợt tiêm đầu tiên này là các nhóm dễ bị tổn thương như bệnh nhân lọc thận, những người làm việc trong viện dưỡng lão và những người trên 75 tuổi.

Xem thêm:
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Tuy nhiên, các báo cáo lần lượt ghi nhận những ca tử vong trở về nhà sau khi tiêm. Tính đến thứ Năm (17/6), các sở y tế ở 8 thành phố và quận đã báo cáo 12 trường hợp tử vong đột ngột sau khi tiêm AZ, bao gồm 1 người ở Đài Bắc, 3 ở thành phố Tân Bắc, 1 ở quận Tân Trúc, 1 ở thành phố Tân Trúc, 3 ở Đài Trung, 1 ở Chương Hoá, 1 ở thành phố Gia Nghĩa và 1 ở Cao Hùng, TVBS đưa tin.

Liệu những ca tử vong này có phải là do phản ứng phụ của vắc xin hay không hiện vẫn chưa được xác nhận.

Kể từ khi phát động tiêm chủng công khai vào tháng 6, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) chỉ chính thức thông báo về 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca. Một ở thành phố Gia Nghĩa, một ca còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Tính đến ngày 16/6, trên toàn quốc đã có tổng cộng 1,916 triệu người được tiêm ít nhất một liều. Trong số này, CECC đã báo cáo 133 phản ứng có hại nghiêm trọng, bao gồm hai trường hợp tử vong, tám phản ứng dị ứng nghiêm trọng và 123 phản ứng phụ nghiêm trọng khác.

12 ca tử vong dao động từ 59 đến 97 tuổi. Trong đó có 6 người mắc bệnh mãn tính lâu năm, 3 người mắc bệnh Alzheimer và 3 người còn lại hiện vẫn chưa được biết.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn