Trang chủ Tin tứcĐời sống Người Mỹ gốc Đài Loan là nhóm dân tộc giàu có thứ 3 ở Mỹ

Người Mỹ gốc Đài Loan là nhóm dân tộc giàu có thứ 3 ở Mỹ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một biểu đồ lan truyền trên mạng xã hội trong tuần này cho thấy người Mỹ gốc Đài Loan có thu nhập trung bình hộ gia đình cao thứ 3 so với các nhóm dân tộc khác ở Hoa Kỳ.

Vào thứ 4 (18/ 5), một biểu đồ có tiêu đề “Thu nhập trung binh hộ gia đình ở Hoa Kỳ theo nhóm dân tộc” nhanh chóng lan truyền khi nó được đăng trên coolguides subreddit của Reddit.

Biểu đồ thu hút sự chú ý ở Đài Loan vì người Mỹ gốc Đài Loan xếp hạng thứ 3 trong số tất cả các nhóm dân tộc ở Mỹ với mức thu nhập bình quân 82.500 đô la Mỹ (2,46 triệu Đài tệ) cho mỗi hộ gia đình. Con số này chỉ đứng sau người Mỹ gốc Philippines với thu nhập 83.300 đô la Mỹ, và người Mỹ gốc Ấn với 100.500 đô la Mỹ.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh ông cụ vít xe lăn với tốc độ 50 km/h, vượt qua cả ô tô
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Biểu đồ này được tạo vào năm 2020 bởi Ấn Độ trong Pixels (@indiainpixels) và dựa trên dữ liệu từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ được thu thập từ năm 2013-15, và Trung tâm tăng trưởng công bằng ở Washington. Trong một báo cáo được công bố vào năm 2016, người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương (AAPI) được cho là có thu nhập trung bình của hộ gia đình cao nhất trong tất cả các nhóm với 74.000 đô la Mỹ. Người Đài Loan một lần nữa đứng ở vị trí thứ ba, và cao hơn nhiều so với mức thu nhập bình quân của cả nước là 56.200 USD.

Báo cáo cho rằng thu nhập cao hơn là do trình độ học vấn. Theo dữ liệu điều tra dân số, người Mỹ gốc Á và các quốc đảo Thái Bình Dương có tỷ lệ người từ 25 tuổi trở lên có bằng đại học cao nhất với 51% đạt bằng cử nhân hoặc cao hơn.

Đứng đầu nhóm này là người Mỹ gốc Đài Loan với 74,5% có bằng cử nhân trở lên, trong khi người Mỹ gốc Ấn đứng thứ hai với 73%. Trong khi đó, tỷ lệ trung bình trên toàn quốc của Hoa Kỳ là 30,6%.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn