Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 18 người Philippines dương tính COVID-19 sau khi trở về từ Đài Loan

18 người Philippines dương tính COVID-19 sau khi trở về từ Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Tư (23-9) thông báo 18 công dân Philippines và một công dân Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Đài Loan.

Xem thêm:
– Ứng dụng chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao.
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Quy định cách ly tại nhà ở Đài Loan.
– Cách di chuyển từ sân bay Đào Viên về địa điểm cách ly mùa dịch.

Đại diện CECC, ông Trần Thời Trung cho biết trong số 18 trường hợp người Philippines được xác nhận, 11 người trở về trên cùng chuyến bay có 78 người vào ngày 11-9. Hai trường hợp khác, được thông báo vào ngày 16-9, trên một chuyến bay có 13 hành khách dương tính với coronavirus. Bốn trường hợp khác ngồi cùng chuyến bay vào ngày 10-9.

18 trường hợp người Philippines có độ tuổi từ 20 đến 50, với 8 nam và 10 nữ từng làm công việc chăm sóc gia đình, nhân viên nhà máy và công nhân ngư nghiệp khi ở Đài Loan. Ngày khởi hành của họ dao động từ ngày 19 tháng 8 tới ngày 11 tháng 9.

Bộ y tế đã xác định được 372 người đã tiếp xúc gần với họ khi ở Đài Loan. CECC cho biết có 202 người đã thực hiện cả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) và xét nghiệm kháng thể và đều cho kết quả âm tính.

Trường hợp người Nhật Bản là một người đàn ông khoảng 50 tuổi nhập cảnh vào Đài Loan vào ngày 29 – 8, kết thúc cách ly vào ngày 12-9 và trở lại Nhật Bản vào ngày 14-9. Khi đến Nhật Bản, xét nghiệm kháng thể COVID-19 của người này cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, xét nghiệm PCR được thực hiện vào ngày 20 tháng 9 và ngày 21 tháng 9, đều cho kết quả âm tính.

Trong số 509 trường hợp dương tính tại Đài Loan có 417 trường hợp từ nước ngoài về, 55 trường hợp nội địa, 36 trường hợp đến từ Hạm đội Hải quận Dunmu. Hiện tại có 7 người chết và 22 bệnh nhân vẫn đang điều trị tại Đài Loan.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn