Trang chủ Tin tứcDi dân di công 8 người Việt dương tính với COVID-19 tại một nhà máy ở Tân Bắc

8 người Việt dương tính với COVID-19 tại một nhà máy ở Tân Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhà máy in ở Tân Bắc là một trong hai nhà máy ở Đài Loan đã báo cáo một cụm lây nhiễm liên quan đến lao động nhập cư nước ngoài vào thứ Năm (3/6).

Tại một cuộc họp báo chiều hôm đó, quan chức Lo Yi-chun của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã xác nhận hai vụ cụm lây nhiễm liên quan đến lao động nhập cư tại các nhà máy. Vụ lớn nhất liên quan đến 34 lao động nhập cư tại nhà máy King Yuan Electronics Corp. (KYEC, 京 元 電子) ở Thị trấn Zhunan của Quận Miêu Lật.

Vụ thứ 2 bùng phát tại nhà máy in Topcolor Corp ở quận Zhonghe của Tân Bắc. Cho đến nay, 8 công dân Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong số 8 người này, 7 người đã được đưa vào các cơ sở cách ly, và một người tự cách ly tại ký túc xá của mình, theo Cục Lao động (LAB).

Xem thêm:
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

41 lao động nước ngoài khác trong nhà máy đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút, trong khi còn 8 người vẫn chưa được xét nghiệm. Các công nhân phàn nàn với cục Lao Động rằng ngay cả sau khi 8 người được chẩn đoán nhiễm COVID-19, công ty vẫn để họ trở về cùng ký túc xá với các nhân viên khác, gây ra lo ngại sẽ bị lây nhiễm thêm.

Nhà máy kể từ đó đã bị đình chỉ hoạt động. Tại cuộc họp báo cùng ngày, Thị trưởng thành phố Tân Bắc, Hou Yu-ih nói rằng những lao động nhập cư có kết quả xét nghiệm dương tính nên ngay lập tức bị cách ly tại nhà và nếu công ty không thể cung cấp chỗ ở, thành phố có thể giúp họ chuyển đến trung tâm kiểm dịch.

Ông Hou nhấn mạnh rằng nếu một công ty không tuân thủ các quy trình phòng chống dịch bệnh với công nhân người nước ngoài của mình, họ có thể bị phạt từ 60.000 Đài tệ đến 30.000 Đài tệ và tước giấy phép thuê lao động nhập cư.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn