Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhật Bản gửi 1,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca tới Đài Loan trong hôm nay 4/6

Nhật Bản gửi 1,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca tới Đài Loan trong hôm nay 4/6

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo NHK, khi Đài Loan phải đối phó với đợt bùng phát nặng nề nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch và tình trạng thiếu vắc xin trầm trọng, chính phủ Nhật Bản đã quyết định gửi 1,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca tới Đài Loan vào thứ Sáu (4/6)

Trong cuộc họp thượng đỉnh về vắc xin trực tuyến diễn ra vào thứ Tư (2/6), Thủ tướng Suga Yoshihide đã thông báo rằng chính phủ của ông có kế hoạch tặng 30 triệu liều vắc xin mua dư cho các quốc gia và khu vực khác. Với tinh thần tương thân tương ái giữa hai nước và với sự gia tăng đột biến các ca nhiễm ở Đài Loan kể từ giữa tháng 5, chính phủ Nhật Bản đã quyết định gửi một lô hàng vắc-xin đến Đài Loan vào thứ Sáu.

Xem thêm:
8 người Việt dương tính với COVID-19 tại một nhà máy ở Tân Bắc
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Vào lúc 11 giờ 45 phút sáng thứ Sáu, Chuyến bay 809 của Japan Airlines cất cánh từ Sân bay Quốc tế Narita, mang theo 1,24 triệu liều vắc xin, dự kiến ​​sẽ đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan lúc 2:40 chiều.

Tờ Asahi Shimbun hôm thứ Năm dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết đây là đợt đầu tiên và sẽ có nhiều đợt nữa sẽ được gửi đến Đài Loan trong thời gian tới. Theo báo cáo, chính phủ Nhật Bản ban đầu đã xem xét cung cấp vắc-xin cho Đài Loan thông qua COVAX nhưng quyết định rằng cơ quan quản lý liên quan sẽ làm chậm quá trình giao hàng và thay vào đó chọn vận chuyển thẳng đến nước này.

Chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng với AstraZeneca PLC cho 120 triệu liều trong năm nay và đã phê duyệt vắc xin này vào tháng trước. Tuy nhiên, hiện tại Nhaajr không có kế hoạch sử dụng vắc xin này vì với 240 triệu liều vắc-xin của Pfizer và Moderna mà Nhật Bản mua đã đủ để tiêm cho dân số của họ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn