Trang chủ Du học Các trường Đại học tại Đài Loan sẽ ngừng cách ly tại ký túc xá trường từ tháng 9

Các trường Đại học tại Đài Loan sẽ ngừng cách ly tại ký túc xá trường từ tháng 9

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Giáo dục (MOE) đã thông báo hôm thứ Bảy (22/8) rằng bắt đầu từ ngày 1-9, các trường đại học Đài Loan sẽ không được sủ dụng ký túc xá làm địa điểm phục vụ cách ly cho sinh viên nước ngoài.

Xem thêm:
Hướng dẫn chuyển tiền qua ứng dụng áp dụng cho cả sinh viên
3 Cách để chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao
Di chuyển từ sân bay về nơi cách ly trong mùa dịch thì thế nào?
Kinh nghiệm nhập cảnh tại Sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch
Cách tìm việc làm thêm hiệu quả khi ở Đài Loan
Hướng dẫn thủ tục nộp visa nhập học Đài Loan mùa dịch

Trước đó, vào tháng 7, các trường đại học trên khắp cả nước được thông báo có thể sử dụng ký túc xá sinh viên để làm nơi cách ly cho sinh viên nước ngoài. Tuy nhiên, năm học mới sắp đến, MOE cho biết quy định chỉ áp dụng trong kỳ nghỉ hè. Các trường nên ngừng việc cách ly tại trường để kịp đón sinh viên quay trở lại nhập học.

Bộ cho biết họ đã đưa ra thông báo chính thức cho tất cả các trường đại học rằng sinh viên nước ngoài nhập học sẽ được đưa vào các cơ sở cách ly được chỉ định sau khi nhập cảnh vào Đài Loan.

MOE cho hay có 43 trường đại học cung cấp 5.447 phòng ký túc xá cho sinh viên nước ngoài để kiểm dịch trong mùa hè. Các trường học phải áp dụng mạnh mẽ các biện pháp y tế công cộng khi kỳ học mùa thu bắt đầu và chuẩn bị cho những thách thức không lường trước được.

Tính đến thứ Tư (19/8), MOE đã chấp thuận cho 4.299 sinh viên nước ngoài từ 19 quốc gia và khu vực có nguy cơ thấp và trung bình nhập cảnh. Trong số này, khoảng 3.000 sinh viên đã nhập cảnh vào Đài Loan, theo Liberty Times.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn