Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 CECC khuyên người dân nên mở cửa sổ và đeo găng tay khi đón người nhà ở sân bay

CECC khuyên người dân nên mở cửa sổ và đeo găng tay khi đón người nhà ở sân bay

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết hôm thứ 4, những người đến sân bay đón các thành viên gia đình hoặc bạn bè trở về từ nước ngoài nên đeo găng tay và mở cửa sổ xe để giảm sự lây lan của COVID-19.

Lời khuyên được đưa ra sau khi hai người dân Đài Trung đi đón 3 người thân trở về từ nước ngoài tại sân bay Đào Viên, và đã trở thành 2 trường hợp đầu tiên trong nước bị nhiễm biến thể phụ BA.5 Omicron.

● Đài Loan báo cáo các trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.5 trong nước đầu tiên

Mặc dù người mẹ và con trai đã đeo khẩu trang trong suốt chuyến xe từ sân bay đến khách sạn cách ly, nhưng họ vẫn bị nhiễm bệnh khi ở trong không gian kín cùng nhau trong một thời gian dài từ Đào Viên đến Đài Trung.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

CECC khuyên những người có kế hoạch đón người thân tại sân bay nên tiêm phòng hai liều trước và đeo găng tay, đồng thời nên mở cửa sổ xe để cải thiện luồng không khí.

Ngoài ra, tất cả những người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang và giảm thiểu việc nói chuyện hay tiếp xúc cơ thể. Còn những người nhập cảnh thì nên khử trùng tay, giày và hành lý trước khi lên xe.

Ngoài ra, bên trong và bên ngoài của xe phải được khử trùng khi hành khách đã đến vị trí cách ly, đặc biệt là tay cầm, ghế ngồi và dây an toàn.

Trong trường hợp khách du lịch có kết quả dương tính sau khi đến Đài Loan, họ nên thông báo cho những người đã đón họ tại sân bay. Được biết có khoảng 25% tổng số khách nhập cảnh đã được đón bởi gia đình và bạn bè kể từ khi Đài Loan bắt đầu nới lỏng quy định vào ngày 15/6.

Cho đến nay, Đài Loan đã ghi nhận 204 trường hợp nhập cảnh nhiễm BA.5 và 2 trường hợp BA.5 trong nước, cùng với 36 trường hợp BA.4

Các biến phụ BA.4 và BA.5 lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 1 và tháng 2 năm 2022, ở Nam Phi. Theo CECC, hai chủng này có vẻ dễ lây truyền hơn các chủng Omicron trước đó.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn